x close

พิธีกรช่อง 5 บุกกองปราบฯ แจ้งความจับมิจฉาชีพอ้างชื่อคนอื่น ตุ๋นรับเงินบริจาค




พิธีกรช่อง 5 บุกกองปราบฯ แจ้งความจับมิจฉาชีพอ้างชื่อคนอื่น ตุ๋นรับเงินบริจาค

        รวิฌา ทังสุบุตร พิธีกร ช่อง 5 พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ หลังถูกแก๊งต้มตุ๋มแอบอ้างชื่อหลอกลวงเงินบริจาคแขกรับเชิญ พบเป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน

        วันนี้ (30 กันยายน 2559) น.ส.รวิฌา หรือริชา ทังสุบุตร อายุ 32 ปี พิธีกรรายการ ลุกแล้วรวย ทางช่อง 5 ได้พาผู้เสียหาย 2 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปราม หลังพบว่ามีผู้แอบอ้างชื่อโทรศัพท์ไปหลอกเงินบริจาคกับแขกรับเชิญที่เคยมาออกรายการ โดยอ้างว่าจะนำเงินไปมอบให้บ้านเด็กราชวิถี

        น.ส.รวิฌา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องครั้งแรกเนื่องจากมีผู้เสียรายหนึ่งได้ส่งข้อความสอบถามเกี่ยวกับกิจกรรมบริจาคเงินผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งขณะนั้นตนอยู่ต่างจังหวัดและทางรายการก็ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมใด ๆ ทำให้ตนรู้สึกเอะใจ ก่อนจะเริ่มโทรศัพท์ไปสอบถามแขกที่เคยมาเชิญมาออกรายการ ซึ่งพบว่าถูกแอบอ้างชื่อไปหลอกเงินจำนวนหลายราย

        นายสมบูรณ์ ปิยทับทิม หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากสาวรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็น น.ส.รวิฌา โทรมาชักชวนให้ทำบุญเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งตนก็หลงเชื่อเนื่องจากมีน้ำเสียงที่เหมือนกันมากประกอบกับถูกเร่งเร้า ตนจึงโอนเงินไปจำนวน 1 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการที่แอบอ้างเบื้องสูงอีกหลายโครงการ 

        จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กลุ่มมิจฉาชีพ เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน ซึ่งคาดว่าไปขอเช่าใช้โทรศัพท์ร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เพื่อติดต่อไปหาผู้เสียหาย รวมทั้งได้ตรวจสอบบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงิน 2 บัญชี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก thaich8.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธีกรช่อง 5 บุกกองปราบฯ แจ้งความจับมิจฉาชีพอ้างชื่อคนอื่น ตุ๋นรับเงินบริจาค อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2559 เวลา 18:08:18 6,434 อ่าน
TOP