x close

บิ๊กป้อม มาเอง ! แจงดราม่างบบินฮาวาย 20 ล้าน ชี้เป็นราคากลางประเมิน

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจงกรณีบินไปฮาวายงบเฉียด 20 ล้านบาท ชี้เป็นงบจำเป็น เหตุไม่มีเครื่องบินตรงไปฮาวายและเป็นเพียงราคากลางประเมิน ยันไปทำงานไม่ได้ไปเที่ยว เผยการบินไทยเตรียมแถลงเร็ว ๆ นี้

          เป็นกระแสดราม่าที่ถูกพูดถึงอย่างมากขณะนี้ กรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจำนวน 38 คน ได้เช่าเหมาลำของการบินไทยเพื่อไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนและรัฐมนตรีกลาโหม ณ เมืองฮอนโนลูลู รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-2 ตุลาคม 2559 โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 20 ล้านบาทนั้น [อ่านข่าว : เปิดเอกสาร พล.อ. ประวิตร พร้อมคณะ ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท !]
          ล่าสุด (3 ตุลาคม 2559) พล.อ. ประวิตร ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า งบประมาณดังกล่าวเป็นงบที่จำเป็น เนื่องจากประเทศไทยยังไม่มีเครื่องที่บินตรงไปฮาวายและหากให้คณะนั่งเครื่องต่อหลายครั้งก็ต้องใช้เวลามาก ซึ่งการประชุมนั้นใช้เวลาประชุมแค่ 1 วัน หากใช้เวลาเดินทางหลายวันอาจไม่คุ้มค่า โดยตนยืนยันว่า การไปต่างประเทศครั้งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวและไม่ได้เหยียบน้ำทะเลแม้แต่น้อย ทำงานเสร็จก็กลับทันที

          ส่วนเรื่องอาหารนั้น ยืนยันว่าทุกคนรับประทานอาหารธรรมดาบนเครื่องและค่าอาหารไม่ถึง 6 แสนบาทตามที่เป็นข่าว ซึ่งเป็นเพียงราคากลางประเมินเท่านั้น และเร็ว ๆ นี้ทางการบินไทยจะออกแถลงชี้แจงค่าใช้จ่ายทั้งหมดอีกครั้ง



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม มาเอง ! แจงดราม่างบบินฮาวาย 20 ล้าน ชี้เป็นราคากลางประเมิน โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2559 เวลา 15:29:19 8,308 อ่าน
TOP