x close

อุบรายชื่อร่วมคณะ ประวิตร บินฮาวาย-บิ๊กตู่ ลั่นไม่จำเป็นตั้งคณะตรวจสอบ


อุบรายชื่อร่วมคณะ ประวิตร บินฮาวาย

          โฆษกกระทรวงกลาโหม ขอไม่เปิดเผย 38 รายชื่อร่วมคณะ พล.อ. ประวิตร บินฮาวาย ใช้งบกว่า 20 ล้าน ด้านนายกฯ ชี้ไปทำประโยชน์ให้ประเทศ ไม่ใช่ไปเที่ยว ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะตรวจสอบงบ

          จากกรณีที่ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีการเผยภาพเอกสารการรับจ้างขนส่งคนโดยสารทางอากาศ ไปยังรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่เดินทางไปช่วงนี้คือ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ เพื่อร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน และรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 2  ตุลาคม 2559  [อ่านข่าว : เปิดเอกสาร พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะ ไปฮาวาย 4 วัน 20 ล้านบาท !]
          ล่าสุด (3 ตุลาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงว่า บุคคลที่เดินทางร่วมคณะไปกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน-สหรัฐฯ ที่รัฐฮาวาย จำนวน 38 คนนั้น  ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่จากผู้แทนจากกองทัพไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ด้านธุรการและแพทย์

อุบรายชื่อร่วมคณะ ประวิตร บินฮาวาย

          ทั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ส่วนค่าอาหารบริการบนเครื่องบินที่มีราคาสูง ถึง 6 แสนบาทนั้น เป็นการคำนวณรายหัว แต่หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจก็จะเบิกตามความเป็นจริง​

          อย่างไรก็ตาม ด้านนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีค่าใช้จ่ายกว่า 20 ล้านบาท ของคณะ พล.อ. ประวิตร ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการไปทำประโยชน์ให้กับประเทศ ไม่ได้ไปเที่ยวส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ อีกทั้งทางโฆษกกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงรายละเอียดและความจำเป็นไปแล้ว หากต้องการตรวจสอบให้ไปฟ้องร้อง ขออย่าเอาปัญหามาถามตน เพราะเป็นเรื่องที่มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Kob_springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุบรายชื่อร่วมคณะ ประวิตร บินฮาวาย-บิ๊กตู่ ลั่นไม่จำเป็นตั้งคณะตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2559 เวลา 18:15:21 9,246 อ่าน
TOP