x close

ศาลทหารอนุมัติหมายจับ เพิ่มข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง 3 มือบึ้มหัวหิน


ศาลทหารออกหมายจับ

          ศาลทหารออกหมายจับ 3 มือระเบิดป่วนหัวหิน เพิ่มเติมข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนไปอีกหนึ่งกระทง พร้อมเร่งรัดติดตามจับกุม 8 คนร้ายที่ยังหลบหนี

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน คดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ ได้เดินทางไปที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี เพื่อนำพยานหลักฐานยื่นต่อศาลขอให้พิจารณาออกหมายจับข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันกระทําให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ของผู้อื่น, ร่วมกันกระทําให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น, ร่วมกันมีและใช้วัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันทําให้เสียทรัพย์และเป็นอั้งยี่ กับผู้ต้องหาที่เคยออกหมายจับไปก่อนหน้านี้แล้ว 3 ราย คือ

          นายรุสลัน ใบมะ อายุ 36 ปี
          นายอัสมีน กาเต็มมาดี อายุ 29 ปี
          นายเสรี แวมามุ อายุ 31 ปี

          หลังเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานทางคดีและมีพยานหลักฐานยืนยันจนเชื่อได้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เป็นผู้ร่วมมือกระทําความผิดในคดีที่เกิดขึ้นใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีก 4 คดี ประกอบด้วย เหตุระเบิดหน้าร้านจอห์นนี่ 56 ซ.เสละคาม หน้าร้านเรนทรีสปา ถ.พูลสุข บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ หอนาฬิกา ถ.แนบเคหาสน์ และบริเวณหอนาฬิกา ถ.แนบเคหาสน์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดศาลได้อนุมัติหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          การออกหมายจับดังกล่าวทำให้ล่าสุดเหตุระเบิดและวางเพลิงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้นั้น พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วจํานวน 9 คน สามารถจับกุมได้ 1 ราย คือ นายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ส่วนผู้ต้องหาที่กำลังติดตามจับกุมอยู่ ได้แก่

          1. นายอาหามะ เลงฮะ (จ.ภูเก็ต)
          2. นายรุสลัน ใบมะ (จ.ประจวบคีรีขันธ์)
          3. นายอัสมีน กาเต็มมาดี (จ.ประจวบคีรีขันธ์)
          4. นายฮากีม ดอเลาะ (จ.นครศรีธรรมราช)
          5. นายเสรี แวมามุ (จ.ประจวบคีรีขันธ์)
          6. นายซูกีมัน กูบารู (จ.พังงา)
          7. นายมูฮําหมัด มูฮิ (จ.ภูเก็ต)
          8. นายยูโซะ แมะตีเมาะ (จ.ภูเก็ต)
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลทหารอนุมัติหมายจับ เพิ่มข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง 3 มือบึ้มหัวหิน อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2559 เวลา 17:51:07
TOP