x close

เหมือนฝัน คงศรี โพสต์ "คำครูสอน" ชี้สื่อที่ดีต้องเสนอข้อมูลที่เป็นจริงต่อสังคม


พล.อ. ประวิตร

          เหมือนฝัน คงศรี บก.ข่าวสายทหาร โพสต์ "คำครูสอน" ชี้สื่อที่ดี ต้องหาข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ความจริง นำเสนอต่อสังคม คาดโยงปม ชลรัศมี งาทวีสุข พิธีกรข่าวช่อง ททบ.5 มีรายชื่อร่วมทริป พล.อ. ประวิตร บินฮาวาย  ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้ไป

          จากกรณีเพจดัง "หยุดดัดจริตประเทศไทย" ออกมาเปิดเอกสารรายชื่อบุคคลทั้งหมดที่ร่วมบินไปกับ พล.อ. ประวิตร พบมีชื่อ ชลรัศมี งาทวีสุข พิธีกรข่าวช่อง ททบ.5 รวมอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าตัวยืนยันไม่ได้ร่วมทริปดังกล่าว อีกทั้ง เหมือนฝัน คงศรี บก.สายทหาร ททบ.5 ออกมายืนยันอีกแรงว่าทีมข่าวมีตนกับช่างภาพไปแค่สองคนเท่านั้น (อ่านข่าว : เพจดังเปิดชื่อคนร่วมทริปประวิตร พบมี ชลรัศมี นักข่าวสาวด้วย-เจ้าตัวยันไม่ได้ไป ลั่นอย่ามโนเยอะ !)
          ล่าสุด (5 ตุลาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหมือนฝัน คงศรี บก.สายทหาร ททบ.5 ได้แชร์โพสต์ของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารอีกคน เกี่ยวกับคำชี้แจงของโฆษกกระทรวงกลาโหม ที่ยืนยันว่า ชลรัศมี งาทวีสุข ไม่ได้ร่วมคณะ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปฮาวาย มีแต่นักข่าว ททบ.5 และช่างภาพ รวม 2 คนเท่านั้น

 พล.อ. ประวิตร

          พร้อมข้อความกล่าวถึง คำครูสอน ของอาจารย์สุภาพร หัวหน้าภาควิชาการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สอนว่า สื่อมวลชนที่ดี ต้องหาข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงเพื่อให้ได้ความจริงนำเสนอต่อสังคม จดจำมาเป็นหลักในการทำงานเสมอมา

พล.อ. ประวิตร

พล.อ. ประวิตร

พล.อ. ประวิตร


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Kongsri Hermione Mueanfun, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, เฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมือนฝัน คงศรี โพสต์ "คำครูสอน" ชี้สื่อที่ดีต้องเสนอข้อมูลที่เป็นจริงต่อสังคม อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2559 เวลา 09:38:59 10,522 อ่าน
TOP