x close

บุกจับหนุ่มดัดแปลงปืนจากบีบีกัน รับออร์เดอร์ผ่านเฟซบุ๊ก ปีนี้ขายได้ 40 กระบอก

ขายปืนผ่านเฟซบุ๊ก

          บุกจับหนุ่มดัดแปลงปืนจากบีบีกัน ขายผ่านเฟซบุ๊ก อ้างศึกษาเองจากอินเทอร์เน็ต ขายได้แล้ว 40 กระบอก ราคาตั้งแต่ 7,000-15,000 บาท

          วันนี้ (6 ตุลาคม 2559) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล เข้าตรวจสอบบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยคู้บอน 27 แยก 10 เขตบางเขน หลังสืบสวนพบว่าเป็นสถานที่ผลิตปืนและขายผ่านทางออนไลน์ สามารถจับกุมเจ้าของบ้านได้พร้อมของกลาง เป็น อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบออโตเมติก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบลูกโม่ ส่วนประกอบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบปืนปากกา พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก สว่านแท่น เครื่องเจียเหล็ก และอุปกรณ์การผลิตอีกหลายรายการ
          โดย นายทศพล ฝั่งสินธุ์ เจ้าของบ้าน รับสารภาพว่าได้ผลิตปืนตามออร์เดอร์จากลูกค้าในเฟซบุ๊ก โดยนำปืนบีบีกันมาดัดแปลงใส่ลูกโม่ ให้สามารถบรรจุกระสุนปืนได้ ก่อนขายจะทดลองยิงในห้องพักโดยใช้ลังบุกับผ้านวมเก็บเสียง ทั้งนี้ได้ศึกษาวิธีการดัดแปลงปืนจากอินเตอร์เน็ต ทำมา 1 ปีจนส่งขายได้แล้ว 40 กระบอก ราคาตั้งแต่ 7,000-15,000 บาท

          ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นอกจากปืนและเครื่องกระสุนปืนแล้ว ยังพบยาบ้า 6 เม็ดในห้องพัก เตรียมขยายผลต่อไปว่ามีผู้ร่วมผลิตปืนหรือทำเป็นเครือข่ายหรือไม่ พร้อมแจ้งข้อหาทำ ประกอบ ผลิต หรือมีไว้ซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษ

          สำหรับการจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังตำรวจสืบทราบว่า มีกลุ่มผลิตอาวุธปืนจำหน่ายทางอินเตอร์เน็ต โดยประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จากนั้นฝ่ายสืบสวน บช.น.ได้แฝงตัวเข้าไปพูดคุยขอซื้อปืนดังกล่าว กระทั่งติดตามจับกุมเอาไว้ได้

ภาพและข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับหนุ่มดัดแปลงปืนจากบีบีกัน รับออร์เดอร์ผ่านเฟซบุ๊ก ปีนี้ขายได้ 40 กระบอก อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 16:38:15 2,890 อ่าน
TOP