x close

ตั้งข้อหา เด็ก 13 ยิงเด็ก 6 ขวบดับ-พ่อผู้ตายโดนด้วย ฐานมีปืนเถื่อน

ยิงเด็ก 6 ขวบ
   
ยิงเด็ก 6 ขวบ

          เด็กชายวัย 13 ปี เล่นปืนแก๊ปลั่นไกใส่เด็ก 6 ขวบดับ ล่าสุดเตรียมแจ้งข้อหาเด็กชายผู้ก่อเหตุ ส่วนพ่อเด็ก 6 ขวบ โดนด้วย ฐานมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

          วันนี้ (8 ตุลาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังเด็กชายสตาร์เล็ต วัย 6 ขวบ ถูกเพื่อนบ้านวัย 13 ปี ยิงเสียชีวิตขณะเล่นด้วยกัน สร้างความสะเทือนใจแก่ครอบครัวของเด็กชายผู้เสียชีวิตอย่างมาก และได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดนาวง ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติและชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมงาน

เด็กวัย 13 คว้าปืนลั่นไกใส่เด็ก 6 ขวบดับ
เด็กวัย 13 คว้าปืนลั่นไกใส่เด็ก 6 ขวบดับ

          โดยนางสาวสุชาดา โพธิ์บำเพ็ญ แม่ของน้องสตาร์เล็ต เล่าว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เด็กชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน วิ่งมาเล่นกับลูกชายที่บ้าน และชักชวนลูกกับเด็กอีก 2 คนไปเล่นในห้องนอน จากนั้นเด็กวัย 13 ได้หยิบปืนแก๊ปซึ่งวางพิงประตูขึ้นมาเหนี่ยวไก โดยหันปลายกระบอกมาที่ลูกชาย ซึ่งลูกชายได้ร้องห้าม แต่เด็กที่เล่นปืนก็ไม่ฟัง เมื่อกระสุนนัดแรกไม่ทำงานก็เหนี่ยวไกซ้ำ ทำให้กระสุนเจาะเข้าที่ใบหน้าด้านขวาของลูกเสียชีวิตทันที ขณะที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเด็ก

          อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางครอบครัวของเด็กผู้ก่อเหตุ ยังไม่เข้ามาเคารพศพหรือพูดคุยใด ๆ ส่วนครอบครัวของตนก็ฐานะยากจน มีอาชีพหาเช้ากินค่ำ ต้องดูแลคนในครอบครัว 9 ชีวิต ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันเรี่ยไรเงินมาซื้อโลงศพและสิ่งของทำงานศพให้
   
เด็กวัย 13 คว้าปืนลั่นไกใส่เด็ก 6 ขวบดับ

          ด้านปู่กับย่าของเด็กชายวัย 13 ปี ผู้ก่อเหตุ เผยว่า การที่ผู้ใหญ่สะเพร่านำอาวุธปืนวางไว้ในที่ต่ำและใกล้มือเด็กเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ส่วนเรื่องเข้าไปที่งานศพ การจัดงานศพก็ต้องช่วยอย่างแน่นอน แต่ต้องรอปรึกษากับหลายฝ่ายรวมทั้งผู้เป็นปู่ของน้องสตาร์เล็ต ซึ่งตอนนี้เดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียก่อน โดยตอนนี้พ่อแม่ของหลานชายได้พาหลานไปตระเวนรดน้ำมนต์เพื่อเรียกขวัญ เนื่องจากหลานยังอยู่ในอาการตกใจกลัวมากจนเพ้อและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้มีเจตนา แต่ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ส่วนความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ต ปัณฑิวัฒน์ เพชรหล่อ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้เตรียมแจ้งข้อหากับ นายภูวนารถ ส่งเสริมอายุ 27 ปี  พ่อของเด็กชายสตาร์เล็ต ฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนเด็กชายวัย 13 ปี จะถูกตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @newsthaich8, ช่อง 8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งข้อหา เด็ก 13 ยิงเด็ก 6 ขวบดับ-พ่อผู้ตายโดนด้วย ฐานมีปืนเถื่อน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2559 เวลา 20:06:04 10,122 อ่าน
TOP