x close

เปิดบทความชวนคิด ดาร์กไซด์ ของคำว่า "คนดี" เจอ 2 ฝ่ายแบบนี้ เราจะเลือกใคร ?

ดาร์กไซด์ ของคำว่า คนดี

           เรื่องเล่าจากอาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดาร์กไซด์ ของคำว่า "คนดี" สอนลูก กับคำถามที่ว่า ระหว่าง "คนดีที่บริหารประเทศประเทศไม่ค่อยเป็น" กับ "คนโกงที่มีผลงาน" เราจะเลือกใคร ?

           เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคม 2559 ดร.เดชรัตน์ สุขกำเนิด อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก Decharut Sukkumnoed ในหัวข้อ ดาร์กไซด์ ของคำว่า "คนดี" บอกเล่าเรื่องราวบทสนทนาของเขากับลูก ๆ เมื่อลูกถามเขาว่า "คุณครูสังคม ถามก่อนปิดเทอมว่า ระหว่าง "คนดีที่บริหารประเทศประเทศไม่ค่อยเป็น" กับ "คนโกงที่มีผลงาน" เราจะเลือกใคร ?"
           ทั้งนี้ ดร.เดชรัตน์ ได้ตอบไปว่า รู้ว่าเราไม่เลือกคนโกงแน่ แต่ก่อนจะตอบข้อนี้ เราลองมาดูดาร์กไซด์ของคำว่า "คนดี" กันบ้าง ก่อนสรุปบทสนทนากับลูก ๆ ครั้งนี้ว่า "คำว่า "คนดีที่บริหารประเทศไม่เป็น" ไม่มีอยู่จริงหรอกลูก เพราะถ้าเขาดีจริง เขาจะไม่อยู่สร้างภาระให้กับประเทศหรอกจ้ะ"

           อนึ่ง ดร.เดชรัตน์ ได้ทิ้งท้ายด้วยว่า "โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่สะท้อนความคิดของครอบครัวเราเท่านั้น ไม่กล่าวล่วงหรือพาดพิงผู้อื่นที่คิดว่าตนเป็น "คนดี" เพราะเขาอาจมีเหตุผลอื่นที่แตกต่างไปจากเรา" ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์โพสต์ดังกล่าวไปแล้วกว่า 1 พันครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม

           สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

ดาร์กไซด์ ของคำว่า คนดี

ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Decharut Sukkumnoed

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดบทความชวนคิด ดาร์กไซด์ ของคำว่า "คนดี" เจอ 2 ฝ่ายแบบนี้ เราจะเลือกใคร ? อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2559 เวลา 15:55:59 25,670 อ่าน
TOP