x close

เร่งช่วยหญิงไทยกว่าร้อยคน ถูกหลอกค้ากามที่สหรัฐฯ





เร่งช่วยหญิงไทยกว่าร้อยคน ถูกหลอกค้ากามที่สหรัฐฯ

       กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งให้ความช่วยเหลือหญิงไทยถูกล่อลวงไปค้าประเวณีที่สหรัฐอเมริกากลับไทย

       วันที่ 8 ตุลาคม 2559 พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เผยถึงกรณีทางการสหรัฐอเมริกาได้ปฏิบัติการทลายขบวนการค้าประเวณีทั่วประเทศ และจับกุมผู้ต้องสงสัย 17 ราย ซึ่งขบวนการดังกล่าวได้ล่อลวงหญิงไทยหลายร้อยคนไปค้าประเวณี โดยพบข้อมูลว่า มีผู้จัดหาให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับหญิงไทย แต่ต้องรับสภาพหนี้จำนวนเงิน 1-2 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าศัลยกรรมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยจะถูกบังคับให้ค้าประเวณีเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน และข่มขู่ไม่ให้หลบหนี ซึ่งบางรายถูกส่งเวียนไปยังเมืองต่าง ๆ

       พล.ต.อ. อดุลย์ กล่าวต่อว่า ตนได้มอบหมายให้กองต่อต้านการค้ามนุษย์ สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ประสานติดตามการช่วยเหลือหญิงไทยร่วมกับกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ อย่างใกล้ชิด เพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหญิงไทยที่ประสบปัญหา จะได้ช่วยติดตามและเตรียมความพร้อมครอบครัวก่อนส่งตัวกลับไทย ขณะนี้ทราบว่า มีหญิงไทย 1 ราย ที่ได้รับความช่วยเหลือแล้วและอยู่ในการดูแลคุ้มครองของทางการสหรัฐฯ โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยในสหรัฐฯ กำลังประสานขอเข้าพบหญิงไทยคนดังกล่าว

       ทั้งนี้หากมีการส่งตัวกลับประเทศไทย จะมีการให้ความช่วยเหลือเรื่องเรื่องที่พัก ค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา และหากพบว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ก็จะเร่งดำเนินการช่วยเหลือฟื้นฟูทางด้านจิตใจอย่างใกล้ชิด โดยให้คำแนะนำในเรื่องการร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมถึงให้การช่วยเหลือเยียวยาจากเงินกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งช่วยหญิงไทยกว่าร้อยคน ถูกหลอกค้ากามที่สหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2559 เวลา 19:34:53 12,272 อ่าน
TOP