x close

สาวเข้าใจผิดคิดว่าท้องนูนจากไขมัน ก่อนพบเป็นเนื้องอกในรังไข่

 
เนื้องอกในรังไข่

               สาวโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ หลังเข้าใจผิดว่าก้อนเนื้อที่ท้องเป็นไขมันจนปล่อยไว้นานไม่ยอมไม่ไปตรวจ สุดท้ายทนไม่ไหวตรวจพบเป็นเนื้องอกในรังไข่ขนาดใหญ่กว่า 20 เซนติเมตร

               เป็นอุทาหรณ์เตือนใจสาว ๆ ที่ล่าสุด (9 ตุลาคม 255 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Weanploy Warinwan ได้โพสต์ว่า อยากให้ผู้หญิงทุกคนหมั่นสังเกตร่างกายของตนเอง และอย่าประมาทเหมือนตนเองที่คิดว่าก่อนหน้านี้ตนเองมีไขมันส่วนเกินที่บริเวณท้องน้อย จึงพยายามออกกำลังกายและควบคุมอาหาร คิดว่าไม่เป็นอะไรจึงไม่ยอมไปหาหมอ


เนื้องอกในรังไข่

เนื้องอกในรังไข่
             แต่พอผ่านไปไม่นานตนรู้สึกท้องเริ่มใหญ่ขึ้น ท้องอืด ถ่ายยากขึ้น และปัสสาวะแสบขัด เวลาวิ่งจะรู้สึกมีก้อนอะไรอยู่ในท้องแน่ จึงยอมไปตรวจและพบว่าตนเองมีเนื้องอกในรังไข่ ขนาด 13 เซนติเมตร โดยระหว่างรอเข้าห้องผ่าตัดประมาณ 1 เดือน ตนมีอาการปวดท้องมาก จนกระทั่งวันที่ 9 กันยายนที่ผ่าน คุณหมอได้ทำการผ่าตัดให้และพบว่า ก้อนเนื้อมันแตกตั้งแต่อยู่ในท้องมีขนาดใหญ่กว่า 20 เซนติเมตร ทั้งยังต้องถูกตัดปีกมดลูกและรังไข่ด้านขวา รวมทั้งตัดต่อมน้ำเหลืองเชิงกรานออกด้วย เพื่อลดการแพร่กระจาย รวมทั้งก้อนเนื้อโตไวมาก ดังนั้นตนจึงอยากเตือนทุกคนให้ช่วยกันสังเกตตัวเองเป็นประจำ

เนื้องอกในรังไข่

โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้
 
เนื้องอกในรังไข่

เนื้องอกในรังไข่
เนื้องอกในรังไข่

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Weanploy Warinwan
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเข้าใจผิดคิดว่าท้องนูนจากไขมัน ก่อนพบเป็นเนื้องอกในรังไข่ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2559 เวลา 10:45:59 32,352 อ่าน
TOP