x close

พระมหาไพรวัลย์ ถามสังคมไทย-ไม่เห็นคนโวยหนังเอาพระไปเป็นตัวตลกปัญญาอ่อน !?

หลวงพี่แจ๊ส 5G

หลวงพี่แจ๊ส 5G

          พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ถามเวลาหนังตีแผ่พระที่เป็นจริง คนออกมาโวย แต่ทำไมหลวงพี่แจ๊ส 5G ของ พจน์ อานนท์ ที่เอาพระไปทำตลกโปกฮา ไม่เห็นมีคนออกมาโวย

          กลายเป็นประเด็นดราม่าที่โลกออนไลน์พูดถึงกันอย่างมาก หลังจากพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง กรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 5G ผลงานการกำกับของ พชร์ อานนท์ ที่มีการนำพระมาสร้างหนังเป็นตัวตลกเพื่อเรียกเสียงหัวเราะ โดยไม่คิดตั้งคำถามถึงสิ่งที่จะได้หรือผลกระทบต่อศาสนา พร้อมทั้งเปรียบเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ที่มีการนำบทพระเข้ามาแสดง อาทิ ศพไม่เงียบ, นาคปรก และ อาปัติ เป็นต้น ที่ยังไม่ทันฉายก็มีคนออกมาโวยวายแล้ว ดังนี้
          "เมืองไทย คือเมืองพุทธแบบดัดจริตมากมาก นี่พูดอย่างไม่เกรงใจ เป็นเมืองพุทธที่ชาวบ้านมองพระเป็นตัวตลก เฮฮา โง่เง่า งมงาย ยังไงก็ได้ เอาไปสร้างหนังเพื่อเรียกเสียงหัวเราะยังไงก็ได้ แต่เป็นเมืองพุทธที่มองพระอย่างที่เป็นพระในสังคมจริงจริงไม่ได้ เอาพระที่กินเหล้าเมายา พระที่มีอารมณ์ทางเพศ มีความรู้สึกโลภโกรธหลง ไปสร้างเป็นหนังเพื่อสะท้อนความเป็นจริงไม่ได้ กับหนังปัญญาอ่อนพวกนี้ ดูเหมือนคนจะไม่ค่อยตั้งคำถามถึงสิ่งที่จะได้หรือผลกระทบต่อศาสนาเท่าไหร่เลย ไม่เหมือนกับหนังที่กระตุกความคิดคนอย่าง ศพไม่เงียบ หรือ นาคปรก และ อาปัติ เป็นต้น ที่ยังไม่ทันจะฉาย คนก็ออกมาโวยวายกันเสียแล้ว"

หลวงพี่แจ๊ส 5G

          อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทำให้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับข้อความของผู้โพสต์ รวมทั้งมีการโยงประเด็นเกี่ยวกับดราม่า MV เที่ยวไทยมีเฮ อย่างเช่น ทศกัณฐ์แคะขนมครก ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่กลับมีการนำพระไปเป็นตัวตลกกลับเป็นเรื่องที่เหมาะสม

หลวงพี่แจ๊ส 5G

หลวงพี่แจ๊ส 5G

** หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุด เวลา 15.43 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม 2559

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก "ไพรวัลย์ วรรณบุตร"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาไพรวัลย์ ถามสังคมไทย-ไม่เห็นคนโวยหนังเอาพระไปเป็นตัวตลกปัญญาอ่อน !? อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2559 เวลา 17:07:47 58,349 อ่าน
TOP