x close

พบแล้ว 24 นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่ เผยคนนำทางไม่ยอมใช้เครื่อง GPS

นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่

นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่

          พบแล้ว 24 นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่ ขณะเดินเท้าไปน้ำตกเหวกระทิน เผยหลงป่าเพราะเส้นทางเปลี่ยน คนนำทางไม่ยอมใช้เครื่อง GPS จนเดินวนอยู่บนเขา

          จากกรณีที่วานนี้ (10 ตุลาคม 2559) เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหลงป่าระหว่างเดินเท้าไปเที่ยวชมน้ำตกเหวกระทิน เขตรอยต่อของจังหวัดนครนายกกับจังหวัดนครราชสีมา เป็นเวลา 4 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ 13 จุดน้ำตกนางรอง ได้จัดทีมกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวแล้วนั้น [อ่านข่าว : เร่งค้นหา 27 นักท่องเที่ยวหลงป่าที่เขาใหญ่ หลังขาดการติดต่อนาน 4 วัน]
นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่

          คืบหน้าล่าสุด (11 ตุลาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า หลังจากในช่วงค่ำที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องส่องแสงสว่างมาตั้งในจุดหนึ่ง ในที่สุดเมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมาก็พบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางลงมาจากน้ำตกมะเดื่อ คลองที่ 3 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก โดยยืนยันตัวเลขว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งหมด 19 คน คนนำทางซึ่งเป็นชาวบ้าน 2 คน และกลุ่มลูกหาบ 3 คน รวม 24 คน

          ทั้งนี้พบว่านักท่องเที่ยวอยู่ในสภาพอ่อนเพลียจากการเดินทางและขาดอาหาร เนื่องจากเสบียงอาหารหมดไปตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา และยังต้องเดินเท้าทั้งวันทั้งคืน ส่วนมากปลอดภัยดี ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แล้ว

นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่

นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่

          ด้านนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้เปิดเผยต่อทีมข่าวว่า สาเหตุที่ทำให้หลงป่านั้นเป็นเพราะสภาพอากาศที่ทำให้เส้นทางเดินเท้าเปลี่ยนไป อีกทั้งคนนำทางยังไม่ยอมใช้เครื่อง GPS ที่นักท่องเที่ยวนำติดตัวไปด้วย ไม่เชื่อเครื่อง GPS จนเดินวนเป็นวงกลม กระทั่งมาพบแสงสว่างที่เจ้าหน้าที่นำเครื่องส่องไฟมาติดตั้ง จึงเข้าส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือในที่สุด

          ทางด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้นำทางทั้ง 2 ราย ในฐานทำการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่โดยไม่ได้รับอนุญาต

นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว 24 นักท่องเที่ยวหลงป่าเขาใหญ่ เผยคนนำทางไม่ยอมใช้เครื่อง GPS อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2559 เวลา 11:48:55 10,715 อ่าน
TOP