x close

คนติดยาเพราะสารเคมีจริงหรือ ?? คลิปนี้จะเผยอีกมุมมองที่ชี้ให้เห็นว่ามันไม่ใช่ปัจจัยหลัก

คนติดยาเสพติดเพราะสารเคมี

คนติดยาเสพติดเพราะสารเคมี

          คลิปวิดีโอ ที่เผยให้เห็นการทดลองของนักวิทยาศาสตร์ ที่ชี้ให้เห็นว่าคนติดยาเสพติดเพราะสารเคมีนั้น ไม่ใช่ปัจจัยหลัก เพราะปัจจัยสำคัญอาจขึ้นอยู่กับสภาวะทางสังคมที่แต่ละคนอาศัยอยู่

          ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น "ยาเสพติด" คือปัญหาอันดับต้น ๆ ของโลกใบนี้ ในหลายประเทศก็มักจะมีมาตรการป้องกันและปราบปรามที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการประกาศสงครามยาเสพติด, ทำลายล้างฐานผลิต, ออกกฎหมายควบคุม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัญหาดังกล่าว ไม่มีทีท่าจะหมดไป
คนติดยาเสพติดเพราะสารเคมี

          ซึ่งในความจริงแล้วหลายคนก็คงอยากจะรู้ว่าปัญหาที่แท้จริง ที่เป็นปัจจัยสำคัญทำให้คนคนหนึ่ง ติดยาเสพติดนั้นเป็นเพราะอะไรกันแน่ และแน่นอนว่าต้องมุ่งประเด็นไปที่สารเคมี ที่ส่งผลให้เกิดอาการติดสารเสพติด แต่ล่าสุดวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก MinutevideosThailand  ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่จะเผยอีกหนึ่งมุมมองว่า จริง ๆ แล้วปัจจัยหลักที่ทำให้คนติดสารเสพติดนั้น อาจไม่ใช่สารเคมีก็เป็นได้

คนติดยาเสพติดเพราะสารเคมี

          โดยคลิปวิดีโอนั้นมีภาพประกอบน่ารักสวยงาม และอธิบายถึงหนังสือที่เขียนโดย นักข่าวชื่อ โจฮาน ฮารี่ (Johann Hari) เล่าเรื่องนักวิทยาศาสตร์ที่นำหนูมาทดลองให้สารเสพติด ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้น อาจทำให้หลายคนต้องหันมาวิเคราะห์ปัจจัยการติดยาเสพติดใหม่อีกครั้ง สำหรับเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถคลิกชมได้เลยค่ะ

คนติดยาเสพติดเพราะสารเคมี



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก MinutevideosThailand
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนติดยาเพราะสารเคมีจริงหรือ ?? คลิปนี้จะเผยอีกมุมมองที่ชี้ให้เห็นว่ามันไม่ใช่ปัจจัยหลัก อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2559 เวลา 12:09:37 17,561 อ่าน
TOP