x close

เลขาธิการนายกฯ ยัน ประยุทธ์ ไม่มีแถลงข่าวด่วน หลังบินกลับกรุงเทพฯ



          นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจช่วงบ่าย ที่ จ.ชลบุรี บินด่วนกลับกรุงเทพฯ เข้าทำเนียบ ด้านเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีการแถลงข่าวด่วนดังที่เป็นข่าว 

          วันนี้ (12 ตุลาคม 2559) ที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ (ร.21 รอ.) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บรมราชินีนาถ ซึ่งภายในจัดเป็นศูนย์เรียนรู้เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาศึกษาพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์และเป็นศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการตามพระราชดำริ พร้อมทั้งได้ผูกใบโพธิ์ถวายพระพรที่ต้นจงรักและต้นภักดี รวมถึงกดปุ่มหัวจ่ายเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันสวัสดิการ
          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปพบปะประชาชน ที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนจะยกเลิกภารกิจในช่วงบ่ายทั้งหมด และมอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจแทน และเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ กลับ ร.1 พัน 1 รอ. เป็นการด่วน

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 15.07 น. พล.อ. ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล และขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าในทันที 

          อย่างไรก็ตาม พล.อ. วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับการเดินทางกลับกรุงเทพฯ เป็นการด่วนของนายกรัฐมนตรี โดยที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ที่จังหวัดชลบุรีนั้น ไม่ได้เป็นการยกเลิกการประชุมดังกล่าว แต่มี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมอยู่ต่อไป 

          ทั้งนี้สำหรับกรณีที่มีข่าวลือว่านายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวด่วนนั้น ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่มีการแถลงข่าวใด ๆ สำหรับการเดินทางกลับมาก่อนในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาทำงาน เพื่อเข้าเฝ้าถวายรายงานต่อ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

          และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ประชาชนคนไทยมีความเป็นห่วงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พล.อ. วิลาศ กล่าวว่า ขอให้รอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวัง ตนคงตอบอะไรไม่ได้



***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.28 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2559

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam@ThanawatLive 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาธิการนายกฯ ยัน ประยุทธ์ ไม่มีแถลงข่าวด่วน หลังบินกลับกรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2559 เวลา 16:42:43 195,409 อ่าน
TOP