x close

ศาลสั่ง บิดา พล.อ. ประยุทธ์ เป็นคนไร้ความสามารถ เหตุป่วยหนัก



ศาลสั่ง บิดา พล.อ. ประยุทธ์ เป็นคนไร้ความสามารถ เหตุป่วยหนัก

        ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำสั่งให้ พ.อ. ประพัฒน์ จันทร์โอชา เป็นคนไร้ความสามารถ เหตุป่วย และให้อยู่ในความอนุบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

        วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในเรื่อง ศาลมีคำสั่งให้ พ.อ. ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดาของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ พล.อ. ประยุทธ์

        ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่ พล.อ.ต.หญิง ประกายเพชร จันทร์โอชา ผู้ร้อง ได้มีการยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้ พ.อ. ประพัฒน์ เป็นคนไร้ความสามารถและให้อยู่ในความอนุบาลของ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น หลังตรวจพบอาการของ พ.อ. ประพัฒน์ เป็นผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ สมองเสื่อม และมีสติสัมปชัญญะไม่ครบถ้วน ไม่เข้าใจสาระสำคัญของการทำนิติกรรมใด ๆ และปรากฏตามเอกสารหมาย ร.4 อาการดังกล่าวจึงเข้าลักษณะของบุคคลที่ไร้ความสามารถ  และ พล.อ. ประยุทธ์ ผู้เป็นบุตร ได้ดูแล พ.อ. ประพัฒน์ มาโดยตลอด ทั้งนี้พี่น้องได้ให้ความยินยอมตามเอกสารหมาย ร.8  เมื่อพิจารณาเอกสารหมาย ร.4 คำยืนยันของแพทย์โรงพยาบาลศิริราช จึงเชื่อว่า พ.อ. ประพัฒน์ เป็นคนไร้ความสามารถ 

        ดังนั้นจึงเห็นสมควรให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้อนุบาลของ พ.อ. ประพัฒน์ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 28


ภาพจาก เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่ง บิดา พล.อ. ประยุทธ์ เป็นคนไร้ความสามารถ เหตุป่วยหนัก อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2559 เวลา 12:12:00 164,299 อ่าน
TOP