x close

คุณหมอวิ่งเข้าช่วยปั๊มหัวใจคนเจ็บในชุดเต็มยศ เสื้อเปื้อนซักได้ ชีวิตกู้คืนไม่ได้

หมอช่วยคนไข้

          โลกออนไลน์แห่ชื่นชม คุณหมอในชุดเต็มยศสีขาวเตรียมเข้าพิธี จอดรถวิ่งลงไปช่วยปั๊มหัวใจคนบาดเจ็บหมดสติ นี่สิ ฮีโร่ขี่ม้าขาวในชีวิตจริง

          ในนิยายมักจะมีบทของฮีโร่ขี่ม้าขาวมาช่วยเหลือผู้กำลังเดือดร้อนได้อย่างพอดิบพอดี ซึ่งหลาย ๆ คนมองว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อและไม่มีอยู่จริง แต่เมื่อได้เห็นน้ำใจอันงดงามของคุณหมอท่านนี้แล้ว ถึงกับเปลี่ยนความคิดไปในทันที
          วันที่ 15 ตุลาคม 2559 คุณเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Jakchai Banyensakul ได้โพสต์คลิปวิดีโอและภาพที่น่าซึ้งใจและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เป็นเหตุการณ์หลังจากเกิดอุบัติเหตุมีคนขับรถมอเตอร์ไซค์ชนกับขอบทางเท้าที่บริเวณนราธิวาสซอย 8 จนได้รับบาดเจ็บและหมดสติไป

          จังหวะนั้นเอง ได้มีคุณหมอรายหนึ่งผ่านมาพบเข้าพอดี จึงรีบลงมาช่วยปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจให้ทั้งชุดสีขาวเต็มยศ ก่อนทางรถกู้ชีพก็มาถึงและนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลมเหสักข์

หมอช่วยคนไข้

หมอช่วยคนไข้

หมอช่วยคนไข้

หมอช่วยคนไข้

          ชาวเน็ตต่างพากันกดไลค์และชื่นชมคุณหมอท่านนี้ ที่ทำเพื่อช่วยชีวิตคนโดยไม่เป็นกังวลว่าชุดที่สวมใส่มาซึ่งเป็นสีขาวเต็มยศนั้นจะเปรอะเปื้อนเลือดหรือสกปรก ชุดเปื้อนเลือดซักออกได้ แต่ชีวิตคนสำคัญกว่า



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jakchai Banyensakul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณหมอวิ่งเข้าช่วยปั๊มหัวใจคนเจ็บในชุดเต็มยศ เสื้อเปื้อนซักได้ ชีวิตกู้คืนไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2559 เวลา 22:03:06 99,732 อ่าน
TOP