x close

ภาพแห่งความทรงจำ ย่าทวดอายุ 103 ปี ถวายเนคไท ในหลวง ร.9 เมื่อ 60 ปีก่อน



ภาพแห่งความทรงจำ ย่าทวดอายุ 103 ปี ถวายเนคไท ในหลวง ร.9 เมื่อ 60 ปีก่อน

           ย่าทวดวัย 103 ปี เผยภาพแห่งความความทรงจำ สุดแสนปลื้มปีติ ถวายเนคไท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เมื่อปี 2498

         วันที่ 15 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของคุณทวดบัวผัน ราชวงศ์ อายุ 103 ปี อดีตเป็นข้าราชการครูโรงเรียนบ้านพลกรัง จ.นครราชสีมา หลังทราบว่าคุณทวดมีภาพฉายพระบรมฉายาลักษณ์ ขณะถวายเนคไท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2498 หรือประมาณ 60 ปีก่อน ระหว่างที่ ในหลวง พระราชินี เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมราษฎรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา
         ปัจจุบันคุณทวดบัวผัน มีอายุ 103 ปี ร่างกายแก่ชราไปตามวัย แต่คุณทวดยังสามารถจดจำเรื่องราวมหามงคล วันแห่งความประทับใจในวันนั้นได้เป็นอย่างดี โดยนายอดุลย์ ราชวงศ์ ลูกชายคุณทวดบัวผัน ซึ่งได้ติดตามแม่ไปรับเสด็จฯ ในครั้งนั้น เล่าว่า ภาพดังกล่าวคุณแม่อายุประมาณ 42 ปี ได้พาตนและพี่ชาย เดินทางด้วยเท้าจากบ้านเป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อไปรอเข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่านด้วยความตั้งใจ

ภาพแห่งความทรงจำ ย่าทวดอายุ 103 ปี ถวายเนคไท ในหลวง ร.9 เมื่อ 60 ปีก่อน

         โดยคุณแม่และตนได้ไปรอรับเสด็จฯ ทั้งสองพระองค์ที่บริเวณศาลากลาง เมื่อเสด็จฯ มาถึงคุณเเม่ได้ถวายเนคไทผ้าไหมสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นผ้าไหมปักธงชัย ห่ออยู่ภายในกล่องของขวัญผูกริบบิ้นอย่างสวยงาม ถวายกับพระหัตถ์ ในหลวง ร.9 ซึ่งพระองค์ท่านได้เอื้อมพระหัตถ์รับกล่องเนคไท พร้อมกับตรัสว่า "ขอบใจนะ" สร้างความปลาบปลื้มปีติให้กับคุณแม่และครอบครัวเป็นอย่างมาก พระองค์ท่านได้ช่วยเหลือประเทศชาติบ้านเมืองมากมาย พระคุณนี้หาที่เปรียบมิได้ พอตนทราบข่าวรู้สึกเศร้าและเสียใจเป็นอย่างมาก

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพแห่งความทรงจำ ย่าทวดอายุ 103 ปี ถวายเนคไท ในหลวง ร.9 เมื่อ 60 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2559 เวลา 15:06:31 43,669 อ่าน
TOP