x close

อ.เฉลิมชัย เปิดใจทั้งน้ำตา ในหลวง ร.9 เป็นแรงบันดาลใจสร้างวัดร่องขุ่น (มีคลิป)

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

          อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เปิดใจทั้งน้ำตา ในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นแรงบันดาลใจสร้างวัดร่องขุ่น หวังให้เป็นงานศิลปะสมัยใหม่ประจำรัชกาลพระองค์

          เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 รายการ Apop บันเทิง 34 ทางช่อง  AMARIN TV ได้มีการเผยคลิปการสัมภาษณ์ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ผู้รังสรรค์ผลงานศิลปะวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย
อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

          โดย อ.เฉลิมชัย เล่าว่า ตนรักพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาตั้งแต่เกิด รู้เรื่องที่พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังหลายจังหวัดรวมถึงเชียงราย ทรงช่วยเหลือชาวไทยที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงและด้านอื่น ๆ มากมาย เมื่อโตขึ้นและได้มีโอกาสไปเรียนด้านการวาดรูป หรือจิตรกรรม จึงได้รู้ว่า ในหลวง รัชกาลที่ 9 ก็ทรงชอบการวาดภาพ และยังทรงมีพระอัจฉริยภาพด้านศิลปะอย่างมากอีกด้วย ซึ่งสิ่งนี้เป็นเรื่องแรงบันดาลใจสำหรับตน

          ต่อมา อาจารย์ของตนได้เล่าว่า พระองค์เคยรับสั่งว่า งานศิลปะประจำรัชกาลพระองค์นั้นไม่มี ตนจึงตัดสินใจเลือกเรียนวิชาศิลปะไทย ด้วยหวังที่จะสร้างงานศิลปะสมัยใหม่ประจำรัชกาลของพระองค์ จนทำให้เกิดวัดร่องขุ่นขึ้นมา
      
          อ.เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ต่อจากนี้ตนจะพัฒนาและสร้างวัดร่องขุ่นให้ยิ่งใหญ่ เพื่อตอบแทนบุญคุณพระองค์ ให้ทั่วโลกได้รับรู้ศิลปะสมัยพระองค์ท่านและจะทำไปจนวันตาย




ภาพและข้อมูลจาก APOP บันเทิง 34 ช่อง AMARIN TVHD


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย เปิดใจทั้งน้ำตา ในหลวง ร.9 เป็นแรงบันดาลใจสร้างวัดร่องขุ่น (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2559 เวลา 10:14:25 117,260 อ่าน
TOP