x close

สงครามโลกครั้งที่ 3 ยังไม่เกิด เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก งดแชร์ข่าวลือ

สงครามโลก 3
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             โลกออนไลน์แชร์สะพัดข่าวลือสงครามโลกครั้งที่ 3 เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก คาดเป็นการเตรียมพร้อมทางการทหาร โอกาสเกิดสงครามโลกยังยาก

             เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข่าวแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 อันเนื่องมาจากเว็บไซต์ Defcon Warning System ได้มีการเผยแพร่คำเตือนว่า สหรัฐอเมริกาได้ปรับระดับการเตือนภัย Defcon จากระดับ 5 ไปเป็นระดับ 3 ซึ่งอยู่ในระดับที่ตึงเครียด (เตรียมพร้อมรบ สงครามนิวเคลียร์) และเป็นการส่งสัญญานเตือนว่า สหรัฐพร้อมจะทำสงครามนิวเคลียร์ อย่างไรก็ดี เว็บไซต์ดังกล่าว ก็ไม่มีการอ้างอิงคำยืนยันที่เป็นทางการรัฐบาลทั้งสองฝ่าย
             นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์เดลี่สตาร์ สื่อแท็บลอยด์ของต่างประเทศ นำเสนอข้อมูลว่า วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้ออกมาประกาศต่อ สหรัฐฯอเมริกา ว่า ถ้าสหรัฐฯ ต้องการสงคราม เราก็พร้อมจะทำสงครามทุกที่ อีกทั้งยังมีการนำเสนอว่า สื่อของรัสเซียได้มีการนำเสนอว่า ทางรัฐบาลได้มีการสั่งการให้ประชาชนชาวรัสเซียได้ตระเตรียมอาวุธนิวเคลียร์เพื่อการสงครามแล้ว

             ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ CNBC ได้มีการเสนอข่าวว่า นายวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้ออกมาประกาศว่า ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาที่จะถึงนี้ ให้ชาวอเมริกันเลือกนายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี มิฉะนั้น จะเกิดสงคราม ซึ่งแท้จริงแล้ว ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงการวิเคราะห์นโยบายทางการเมืองเท่านั้น เนื่องจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่สนใจปัญหาในซีเรียเท่าไรนัก ในขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน มีแนวโน้มว่าสนใจสงครามในซีเรียมากกว่านั่นเอง

             แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาหรือทางรัสเซียในเรื่องนี้ ข่าวที่นำเสนอเป็นเพียงการวิเคราะห์สถานการณ์เท่านั้น และคาดว่าเป็นการเตรียมพร้อมทางการทหารเท่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงครามโลกครั้งที่ 3 ยังไม่เกิด เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก งดแชร์ข่าวลือ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2559 เวลา 15:38:55 117,824 อ่าน
TOP