x close

บริษัทญี่ปุ่นงดกิจกรรมทางธุรกิจชั่วคราว เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9


บริษัทญี่ปุ่นงดกิจกรรมทางธุรกิจชั่วคราว เพื่อถวายความอาลัยในหลวง ร.9

          หลายบริษัทใหญ่ในญี่ปุ่นประกาศงดกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจและแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช

          เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2559 สำนักข่าวเจแปนไทมส์ รายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นหลายบริษัทประกาศงดเว้นกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการขาย หรือการผลิตสินค้าตัวใหม่เป็นการชั่วคราว เพื่อแสดงความเสียใจต่อชาวไทย ต่อการเสด็จสวรรคตของพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รัก
          บริษัท แคนนอน จำกัด ได้ประกาศให้โรงงานผลิตเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพิมพ์ 3 แห่ง หยุดการผลิตเป็นการชั่วคราวเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยนายฟุจิโอะ มิตาราอิ ประธานบริษัท กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุยเดช ทรงโปรดการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก และทรงใช้กล้องแคนนอนมาโดยตลอด ผมรู้สึกเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

          บริษัท ริโก้ จำกัด อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตเครื่องพิมพ์และเครื่องถ่ายเอกสาร ก็ได้ประกาศเลื่อนเวลาการทำงานในโรงงานให้สั้นลง โดยเลิกงานในเวลา 14.00 น. ในขณะที่บริษัท มิตซูบิชิ ก็ได้ตัดสินใจเลื่อนกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งหมดในช่วงนี้ และบริษัท อิออน ก็ได้ประกาศยุติกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ในทุกสาขา และได้ปรับปรุงการตกแต่งให้เป็นโทนสีสุภาพเพื่อเป็นการไว้อาลัย

          บริษัท ยูนิชาร์ม จำกัด ผู้ผลิตสินค้าสุขอนามัยและผ้าอ้อมเด็ก ก็ได้ประกาศงดการฉายโฆษณาของบริษัทผ่านทางสถานีโทรทัศน์ และได้เปลี่ยนสีตราโลโก้ของบริษัทบนเว็บไซต์เป็นสีขาว-ดำ ซึ่งนอกจากบริษัท ยูนิชาร์ม แล้ว บริษัท นิสสัน มอเตอร์ส ก็ได้ประกาศงดการโฆษณาผ่านทางโทรทัศน์เช่นกัน


ภาพจาก Canon, Ricoh, Unicharm, Mitsubichi



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทญี่ปุ่นงดกิจกรรมทางธุรกิจชั่วคราว เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2559 เวลา 21:07:06 8,194 อ่าน
TOP