x close

พล.อ. ไพบูลย์ เร่งส่งหนังสือขอส่งตัวคนทำผิด ม.112 เชื่อเป็นบุคคลกลุ่มเดิม ๆ



พล.อ. ไพบูลย์ เร่งส่งหนังสือขอส่งตัวคนทำผิด ม.112 เชื่อเป็นบุคคลกลุ่มเดิม ๆ

         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยรายชื่อผู้กระทำความผิด ม.112 ไม่ต่างจากเดิม พร้อมเร่งส่งหนังสือให้เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศนั้น ๆ ดำเนินการ ขออย่าส่งต่อข้อมูลหมิ่นเบื้องสูง

        วันที่ 18 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนหมิ่นสถาบัน ว่า ขณะนี้ได้มีการเรียกประชุมคณะทำงานติดตามผู้กระทำความผิดตามมาตรา 112 แล้ว โดยมีคำสั่งให้คณะทำงานประสานข้อมูลกับศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ มอบหมายให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้ติดต่อขอข้อมูล ซึ่งรายชื่อผู้มีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิด มีประมาณ 6-7 กลุ่ม ก็ไม่ต่างจากกลุ่มเดิม
        ทั้งนี้ พล.อ. ไพบูลย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบว่าบุคคลเหล่านี้อยู่ที่ประเทศใด และให้ร่างหนังสือส่งให้ตนลงนามในฐานะคณะรัฐมนตรีที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ เพื่อส่งให้เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศนั้น ๆ แต่ส่วนตัวตนมองว่าเป็นเรื่องยากที่ทางการต่างประเทศจะส่งตัวบุคคลเหล่านี้ให้ และทางเราเองก็ต้องเคารพในอำนาจอธิปไตยของแต่ละประเทศด้วย

        นอกจากนี้ ในส่วนของเหตุการณ์ประชาชนเข้าล้อมบ้านเพื่อจับกุมผู้ที่โพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูงที่ จ.ภูเก็ต นั้น ไม่มีอะไรดีไปกว่ามาตรการทางสังคม และเหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกที่รับไม่ได้ พร้อมวอนประชาชนอย่าส่งต่อข้อมูลต่าง ๆ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่มีกฎหมายรับรองเข้าดำเนินการ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ไพบูลย์ เร่งส่งหนังสือขอส่งตัวคนทำผิด ม.112 เชื่อเป็นบุคคลกลุ่มเดิม ๆ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2559 เวลา 16:10:22 7,317 อ่าน
TOP