x close

ตำรวจยัน หญิงในคลิปถูกตบเพราะพูดหมิ่นฯ มีอาการทางจิต

คลิปถูกตบเพราะพูดหมิ่นสถาบัน

          ตำรวจยัน หญิงในคลิปถูกตบเพราะพูดหมิ่นสถาบัน มีอาการทางจิต รักษาตัวมานานกว่า 10 ปีแล้ว วอนประชาชนเช็กข้อมูลก่อนแชร์

          จากกรณีมีการแชร์คลิปเหตุการณ์หญิงคนหนึ่งเข้าไปตบหน้าหญิงสูงอายุ โดยอ้างว่าทนไม่ไหวที่ดูหมิ่นสถาบัน จนทหารและตำรวจต้องเข้าห้ามทัพ โดยที่ต่อมามีผู้ให้ข้อมูลว่าหญิงสูงวัยในคลิปนั้นเป็นคนสติไม่ดีนั้น [อ่านข่าว : ฟังอีกมุม เหตุชุลมุนป้าเสื้อฟ้าโดนตบ คู่กรณียัวะหมิ่นเบื้องสูง]
          ล่าสุดวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ส.ต.ท. ชินกร สมละออ ผบ.หมู่จร.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 16.00 น. วานนี้ (17 ตุลาคม) ขณะตนปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณแยกสะพานขาว ถ.กรุงเกษม แขวงสี่แยกมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.

          ในเวลานั้นอยู่ ๆ ก็มีผู้หญิงสวมชุดดำวิ่งลงมาจากรถเมล์สาย 53 ซึ่งจอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่ด้านหน้ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาแจ้งตนให้ไปช่วยผู้หญิงวัยกลางคน ที่สวมชุดกระโปรงลายสีฟ้า ให้ลงมาจากรถเมล์คันดังกล่าว เนื่องจากพบว่ามีพฤติกรรมใช้วาจาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

คลิปถูกตบเพราะพูดหมิ่นสถาบัน

          เมื่อตนรีบเข้าไปดูเหตุการณ์ก็ได้พบตัว ซึ่งจากการสอบถามกลุ่มผู้โดยสารว่ามีหลักฐานมายืนยันหรือไม่ ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น กลับพบว่าไม่มีผู้ใดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ตนจึงนำตัวผู้ที่ถูกกล่าวหาลงมามาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ระหว่างที่พาหญิงวัยกลางนนี้เดินอยู่บนฟุตปาธ อยู่ ๆ หญิงชุดดำที่วิ่งมาแจ้งตนก็บันดาลโทสะ ใช้มือตบที่หน้าคู่กรณีเข้าอย่างจัง ท่ามกลางเสียงด่าทอสาปแช่งจากกลุ่มประชาชน

          จากนั้นตนจึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร.1 พัน.1 รอ. ซึ่งกำลังปฎิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่บริเวณแยกสะพานขาวให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง ก่อนประสานให้ ร.ต.ท. วีระยุทธ ศรีสุพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง นำตัวคู่กรณีไปสอบสวนเพิ่มเติม

          ต่อมา ร.ต.ท. วีระยุทธ เปิดเผยหลังการเรียกตัวทั้ง 2 ฝ่ายรวมถึงญาติผู้บาดเจ็บมาสอบสวน ทราบว่าผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกายคือ น.ส.สมจิต ตั้งศิริกุล อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยอาการทางจิตเนื่องจากมีผลกระทบมาจากประสบปัญหาด้านธุรกิจล้มละลาย และอยู่ระหว่างการรักษาตัว โดยปกติมักจะมีอาการเพ้อให้ร้ายผู้อื่นและส่งเสียงดังอยู่ตลอดเวลา มักหลบหนีออกจากบ้านอยู่เป็นประจำ

          จนวันที่เกิดเหตุญาติได้นำมารดาที่ป่วยเป็นอัมพาตไปพบแพทบ์ที่โรงพยาบาล จำเป็นต้องปล่อยให้ น.ส.สมจิต อยู่บ้านเพียงลำพัง ก่อนที่ น.ส.สมจิต จะหนีออกไปจากบ้านจนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น

คลิปถูกตบเพราะพูดหมิ่นสถาบัน

          ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานให้ญาตินำหลักฐานเรื่องการรักษาตัวมาแสดง เพื่อยืนยันจนทราบว่า น.ส.สมจิต เป็นผู้ป่วยอาการทางจิตซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา จึงนำตัวผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลและตรวจสอบข้อมูลจนได้รับคำยืนยันว่า น.ส.สมจิต เป็นผู้ป่วยจริง เข้ารับการรักษามานานกว่า 10 ปี โดยทุก ๆ 2-3 เดือน จะต้องเดินทางเข้ามาพบแพทย์และรับยากลับไปรับประทาน แต่เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา ไม่ได้มาตามที่แพทย์นัดไว้จนส่งผลให้เกิดอาการกำเริบดังกล่าว

          จากการสอบสวน น.ส.ชรินทร์ทิตย์ หงส์ทอง อายุ 35 ปี ผู้ลงมือก่อเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพบคู่กรณีนั่งอยู่บนรถเมล์ โดยที่อีกฝ่ายพูดจาดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงมาตลอดจนทนพฤติกรรมไม่ไหว ต้องลงมาแจ้งตำรวจให้เข้าตรวจสอบ และตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว จนถูกประสานตัวเข้ามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

          ทั้งนี้ ร.ต.ท. วีระยุทธ ขอฝากถึงชาวเน็ตว่าอย่ารีบโพสต์หรือแชร์อะไร อยากให้ช่วยกันตรายสอบหรือศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นในแต่ละสถานการณ์ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าฝ่ายใดถูกหรือผิด อาจนำความสูญเสียมาให้ทุกฝ่าย และเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยัน หญิงในคลิปถูกตบเพราะพูดหมิ่นฯ มีอาการทางจิต อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2559 เวลา 03:53:41 6,443 อ่าน
TOP