x close

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดดาวน์โหลดภาพหาชมยากของในหลวง กว่า 30,000 ภาพ



กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ดาวน์โหลดภาพหาชมยากของในหลวง กว่า 30,000 ภาพ

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดดาวน์โหลดภาพหาชมยากของในหลวง กว่า 30,000 ภาพ

        กระทรวงวัฒนธรรม เปิดให้ทุกภาคส่วนดาวน์โหลดภาพเก่าหาชมได้ยาก ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในคลังภาพของสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ กว่า 30,000 ภาพ

        วันที่ 19 ตุลาคม 2559 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาตินำพระบรมฉายาลักษณ์เก่าหายากของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จัดเก็บอยู่ในคลังภาพจำนวนกว่า 30,000 ภาพ มาเผยแพร่ให้ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ นำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือให้สื่อมวลชนนำไปใช้ในการเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ
        โดยคลังภาพดังกล่าวมีตั้งแต่พระบรมฉายาลักษณ์เมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังทรงพระเยาว์ ตลอดจนขณะทรงประกอบพระราชกรณียกิจทั่วประเทศ  ซึ่งได้จัดทำรายละเอียดลงในเว็บไซต์ เปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางเว็บไซต์ www.nat.go.th

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดดาวน์โหลดภาพหาชมยากของในหลวง กว่า 30,000 ภาพ

        ขณะเดียวกันยังได้จัดรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ลงแผ่นซีดีเพื่อมอบให้กับสื่อมวลชนนำไปจัดทำสารคดีเผยแพร่สู่ประชาชนชาวไทยและต่างประเทศอีกด้วย ทั้งนี้การเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ ให้เป็นที่กว้างขวาง หากจะนำไปใช้ในเชิงธุรกิจขอให้ประสานงานกับสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติก่อนจะนำไปใช้ ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติจดหมายเหตุแห่งชาติ พ.ศ. 2556

ภาพจาก www.nat.go.th
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
thainews.prd.go.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงวัฒนธรรม เปิดดาวน์โหลดภาพหาชมยากของในหลวง กว่า 30,000 ภาพ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:19:06 32,957 อ่าน
TOP