x close

ตำรวจคุมตัว มูฮัมหมัด มูฮิ หนึ่งในผู้ต้องหาวางระเบิดภูเก็ต-เจ้าตัวยังปฏิเสธ

ระเบิดภูเก็ต

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. ร่วมสอบปากคำ "มูฮัมหมัด มูฮิ" หนึ่งในผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดที่ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ (ศชต.) จ.ยะลา พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร., พล.ท. ชนะเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ผบ.ศรภ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้เดินทางมาติดตามผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมทั้งได้ควบคุมตัว นายมูฮำหมัด มูฮิ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางระเบิดในตลาดพาราไดซ์ และตลาดไชน่าทาวน์ ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ตำบลป่าตอง  อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 และศาลทหารได้ออกหมายจับในความผิดฐานร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และเป็นอั้งยี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัว นายมูฮำหมัด ไว้ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมนำตัวมาส่งให้ตำรวจเพื่อดำเนินคดี แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ
          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า นอกจากผู้ต้องหารายนี้แล้ว ก็ยังมีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และถูกศาลทหารออกหมายจับอีก 2 คน คือ นายอาหามะ เลงฮะ และนายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมมาดำเนินคดี รวมถึงตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลและใช้ชีวิตตามปกติ หากมีข้อมูลหรือเบาะแสคนร้ายขอความร่วมมือแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ทันที

ระเบิดภูเก็ต

          ในขณะเดียวกัน พล.ต.อ. ศรีวราห์ พร้อมคณะ ยังได้ร่วมแถลงการณ์ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อความมั่นคงของ บช.ภ.8 บช.ภ.9 ศชต. ในห้วงระหว่างวันที่ 10-31 ตุลาคม 2559 โดยความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และยาเสพติดได้กำชับให้ระดมกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อความมั่นคงในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจจังหวัดชายแดนใต้

          ทั้งนี้สามารถจับกุมอาวุธปืนขนาดต่าง ๆ ได้จำนวน 32 กระบอก จับกุมผู้ต้องหาได้ 32 คน จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า​จำนวน 42 คน และผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ​จำนวน 282 คดี และจับกุมผู้ต้องหา 338 คน ซึ่งภายหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งรัดปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ระเบิดภูเก็ต

ระเบิดภูเก็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจคุมตัว มูฮัมหมัด มูฮิ หนึ่งในผู้ต้องหาวางระเบิดภูเก็ต-เจ้าตัวยังปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2559 เวลา 15:07:00 5,259 อ่าน
TOP