x close

ไม่จบ ! สาวจีนจ่อฟ้องสวนสัตว์เปิด 10 ล้าน แม้เธอลงจากรถล่อเสือมาขย้ำเอง

นักท่องเที่ยวถูกเสือขย้ำ

          สาวจีนจากกรณี นักท่องเที่ยวถูกเสือขย้ำดับ 1 เจ็บ 1 เตรียมยื่นฟ้องเพิ่มราว 10 ล้านบาท โดยอ้างว่าเธอผิดเองก็จริง แต่อุทยานก็ต้องรับผิดชอบ 70 เปอร์เซ็นต์

          จากกรณีนักท่องเที่ยวถูกเสือที่อุทยานสัตว์ป่าปาต้าหลิง ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เข้าขย้ำคนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิตอีก 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลการสอบสวนออกมาแล้วว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความผิดของทางอุทยาน แต่เป็นความผิดพลาดจากตัวนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผู้ลงมาจากรถเองนั้น
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ Shanghaiist เผยว่า นางเจ้า ซึ่งเป็นผู้หญิงคนที่เปิดประตูออกมาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่ยอมยุติเรื่องดังกล่าว เตรียมจะยื่นฟ้องอุทยานสัตว์ป่าเป็นจำนวน 2 ล้านหยวน (ราว 10 ล้านบาท) โดยอ้างว่าเธอไม่ได้รับการแจ้งเตือนว่าการลงจากรถมาจะเป็นสิ่งที่น่าอันตราย
 
          ก่อนหน้านี้ ผลการสอบสวนเมื่อเดือนสิงหาคมออกมาเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า อุทยานสัตว์ป่าไม่มีความผิด เพราะก่อนจะเข้าเที่ยวชมได้ให้นักท่องเที่ยวอ่านและเซ็นรับทราบกฎและข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อย ว่าจะล็อกประตูพาหนะ ไม่ให้อาหารสัตว์ หรือลงมานอกพาหนะเป็นอันขาด หากฝ่าฝืนทางอุทยานจะไม่รับผิดชอบใด ๆ อีกทั้งที่ด้านใน ก็มีรถลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่คอยประกาศเตือนกำกับข้อปฏิบัติเหล่านี้แก่บรรดานักท่องเที่ยวตลอด โดยเฉพาะส่วนทางเข้าโซนที่อยู่ของเสือนั้น ยังมีป้ายประกาศชัดเจนที่ด้านหน้า ว่าเป็นโซนสัตว์อันตราย ห้ามลงจากรถเด็ดขาด ถึงแม้กระนั้นทางอุทยานก็ยังต้องจ่ายค่าชดเชยให้เธออยู่ดี เป็นจำนวน 754,000 หยวน (ราว 4 ล้านบาท)

นักท่องเที่ยวถูกเสือขย้ำ

          อย่างไรก็ดี ดูเหมือนเรื่องจะยังไม่จบง่าย ๆ เมื่อมีการเปิดเผยว่า นางเจ้า ต้องการค่าชดเชยเพิ่มอีกกว่าเท่าตัว พร้อมทั้งปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ทะเลากับสามีตามที่ตกเป็นข่าว โดยวันนั้นเธอมีอาการเมารถจึงเปิดประตูออกมา นอกจากนี้เธอยังตำหนิเจ้าหน้าที่อุทยานด้วยว่าเข้ามาช่วยเหลือช้าเกินไป ส่วนในเรื่องข้อตกลงที่ได้เซ็นไว้ว่าห้ามลงจากรถ เธอคิดว่ามันเป็นการเซ็นแบบฟอร์มเอกสารทั่ว ๆ ไปเท่านั้น
 

          นางเจ้า กล่าวว่า "จริงอยู่ที่ฉันเป็นคนผิดที่ลงจากรถ แต่ฉันคิดว่าอุทยานควรรับผิดชอบ 70 เปอร์เซ็นต์ในเรื่องนี้ "
 
          ทั้งนี้ คำกล่าวอ้างของนางเจ้า ก็ไม่เป็นที่เห็นด้วยของเขตหยางกิง ซึ่งยืนยันคำเดิมว่านักท่องเที่ยวจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อตกลงที่เซ็นเอาไว้ก่อนจะเข้าอุทยานอย่างเคร่งครัด
 
          เช่นเดียวกับผลโพลในโลกออนไลน์ของ weibo ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้เห็นด้วยกับเธอแค่ 2.3 เปอร์เซ็นต์ จาก  310,000 ราย โดยผู้คนส่วนใหญ่เผยว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องที่อุทยานต้องรับผิดชอบ 70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่การกระทำของเธอเปรียบเสมือนการตั้งใจฆ่าตัวตายเลยก็ว่าได้ !



ภาพจาก weibo, World Clips India สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่จบ ! สาวจีนจ่อฟ้องสวนสัตว์เปิด 10 ล้าน แม้เธอลงจากรถล่อเสือมาขย้ำเอง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2559 เวลา 15:30:09 71,266 อ่าน
TOP