x close

ลุงตี นะเรศรัมย์ เล่าย้อนวันวาน 37 ปีก่อน ขณะนุ่งผ้าขาวม้าแล้วมีขบวนเสด็จฯ





ลุงตี นะเรศรัมย์ เล่าย้อนวันวาน 37 ปีก่อน ขณะนุ่งผ้าขาวม้าแล้วมีขบวนเสด็จฯ

       เปิดความประทับใจ ลุงตี นะเรศรัมย์ วัย 67 ปี ชายในภาพนุ่งผ้าขาวม้าเข้าเฝ้าฯ ในหลวง ร.9 ขณะเสด็จฯ เยี่ยมราษฎร จ.บุรีรัมย์ เผยไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เข้าเฝ้าฯ เพราะเป็นเพียงสามัญชนคนธรรมดา

       วันที่ 20 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบ นายตี นะเรศรัมย์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านบ้านโคกขมิ้น ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ชายในภาพที่เคยเฝ้าฯ รับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2522 หรือเมื่อ 37 ปีที่ผ่านมา ครั้งที่พระองค์ทรงเสด็จฯ ประกอบพระราชกรณียกิจเยี่ยมราษฎร
       ทั้งนี้ ลุงตี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นขณะที่ตนนุ่งผ้าขาวม้าหว่านแหหาปลาอยู่ในอ่างเก็บน้ำหนองกุดใหญ่ อยู่ ๆ ก็มีขบวนเสด็จฯ ของพระองค์มาถึง ซึ่งตนเองไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีโอกาสได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทแบบใกล้ชิดขนาดนี้ ซึ่งวันนั้นพระองค์ก็ได้ตรัสถามทุกข์ สุข และเรื่องอ่างเก็บน้ำหนองกุดใหญ่ด้วยความสนพระราชหฤทัย และหลังจากนั้นไม่กี่ปีก็มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาดำเนินการพัฒนาอ่างเก็บน้ำหนองกุดใหญ่ ทำให้สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง และระบายน้ำป้องกันปัญหาน้ำท่วมในช่วงน้ำหลาก จนมีน้ำกินน้ำใช้ และใช้ทำการเกษตรจนปัจจุบัน

       และเมื่อทราบข่าวการสวรรคตของพระองค์ ตนรู้สึกเสียใจมากจนพูดอะไรไม่ออก แต่ในฐานะพสกนิกรใต้ร่มพระโพธิสมภารของพระองค์ ตนจะขอทำความดี อยู่แบบพอเพียงตามคำสอนเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ภาพและข้อมูลจาก
thaich8.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงตี นะเรศรัมย์ เล่าย้อนวันวาน 37 ปีก่อน ขณะนุ่งผ้าขาวม้าแล้วมีขบวนเสด็จฯ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 09:48:20 23,086 อ่าน
TOP