x close

เด็ก ป.4 ได้แรงบันดาลใจจากคำสอนของในหลวง ร.9 ขายลูกชิ้นปิ้งทุกปิดเทอม




          เด็ก ป.4 ขายลูกชิ้นปิ้งทุกปิดเทอม ได้แรงบันดาลใจจากคำสอนของในหลวง รัชกาลที่ 9 และต้องการทำความดีถวายพ่อ แถมเป็นเด็กเรียนดีอีกด้วย

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่แยกประตูเหล็ก อ.เมือง จ.พะเยา มีเด็กหญิง ป.4 แต่งกายชุดดำยืนขายลูกชิ้นปิ้งอยู่ ชื่อ ด.ญ.กัญญาณัฐ เชื้ออยู่นาน ชื่อเล่น น้องหลิงหลิง วัย 10 ปี ศึกษาในโรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ขณะเดียวกันที่หน้าตู้ลูกชิ้นปิ้งมีสติ๊กเกอร์ติดไว้ด้วยว่า ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป


          ด้านน้องหลิงหลิง กล่าวว่า ตนเองขายลูกชิ้นปิ้งทุกครั้งช่วงปิดเทอมตั้งแต่เรียนอยู่ ป.3 หารายได้พิเศษเพื่อนำไปใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม ซึ่งตนจะใช้เวลาจัดเตรียมของตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป เริ่มขายจนกว่าจะหมดเวลา 18.00-19.00 น.

          นอกจากนี้ สาเหตุที่น้องหลิงหลิงขายลูกชิ้นปิ้งทุกปิดเทอม เป็นเพราะเคยเห็นผู้ใหญ่ทำตามคำแนะนำของในหลวง เช่น เศรษฐกิจพอเพียง จึงปรึกษาพ่อแม่ว่า อยากทำตามที่ในหลวงสอน ซึ่งพ่อแม่ก็น้ำตาไหล ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ไปทำอะไรให้ลำบากใจหรือไม่ แต่สุดท้ายพ่อกับแม่ก็อนุญาต และเตรียมอุปกรณ์วัตถุดิบให้ ที่เหลือตนทำเองทั้งหมด ซึ่งขายหมดทุกวัน กำไรประมาณ 200-300 บาท ต้นทุนคืนพ่อแม่ มีความสุขที่ได้ทำ
         
          ด้านนางกรุณา เชื้ออยู่นาน แม่ของน้องหลิงหลิง กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วน้องมาขออนุญาตขายของหารายได้พิเศษ พร้อมกับบอกว่าเห็นข่าวทำความดีถวายพ่อ ชีวิตพอเพียง จึงอยากทำเพื่อในหลวงบ้าง ตอนแรกที่ลูกขอมา ตนตื้นตันจนพูดไม่ออก แต่ก็พยักหน้าอนุญาต และคอยเตือนเรื่องความปลอดภัย

          ทั้งนี้น้องหลิงหลิง เป็นเด็กที่เรียนดี สอบได้ที่ 1 ตลอด และล่าสุดเป็นตัวแทนนักกีฬาเปตอง จ.พะเยา รุ่นไม่เกิน 12 ปี เข้าแข่งขันกีฬาไก่ขาวเกมส์ 2016 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 รอบคัดเลือกระดับภาคเหนือด้วย





ข้อมูลและภาพจาก เว็บไซต์ workpointtv.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ป.4 ได้แรงบันดาลใจจากคำสอนของในหลวง ร.9 ขายลูกชิ้นปิ้งทุกปิดเทอม อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 14:59:47 11,965 อ่าน
TOP