x close

สมเด็จพระเทพฯ สดับเพลงสรรเสริญพระบารมีจากบัณฑิตจุฬาฯ-คณะผู้ติดตามน้ำตารื้น

สมเด็จพระเทพ

          สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สดับเพลงสรรเสริญพระบารมี จากบัณฑิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะผู้ติดตามถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

          หลังจากเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2558 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมทั้งพระราชทานพระราโชวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษา
          ในการนี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอบรรยากาศในพระราชพิธี ในช่วงเวลาที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงยืนขึ้นและสดับบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่คณะบัณฑิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมกันขับร้องถวาย โดยบางขณะจะเห็นว่า คณะผู้ติดตามที่ตามเสด็จเพื่อถวายการดูแลพระองค์นั้นถึงกับอดกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

          โดยบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Lookkaew_SK เป็นผู้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์แชร์ หลาย ๆ คนที่ได้ชมต่างพากันน้ำตาไหลไปตามกัน ด้วยความรู้สึกทั้งเศร้า ทั้งซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่แม้พระราชบิดาจะเพิ่งเสด็จสวรรคต แต่พระองค์ก็ยังคงต้องปฏิบัติพระราชกรณียกิจให้ดำเนินลุล่วงต่อไป

สมเด็จพระเทพ

สมเด็จพระเทพ




นาทีที่ 11.00.50 เป็นต้นไป


ภาพจาก Twitter @tonkumchoke

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระเทพฯ สดับเพลงสรรเสริญพระบารมีจากบัณฑิตจุฬาฯ-คณะผู้ติดตามน้ำตารื้น อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 12:31:25 74,485 อ่าน
TOP