x close

ยิ่งลักษณ์ น้ำตาคลอ ชี้คำสั่งเรียกเก็บค่าเสียหายคดีจำนำข้าว ไม่เป็นธรรม

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้ำตาคลอ บอกคำสั่งทางปกครอง ชดใช้ค่าเสียหายคดีโครงการจำนำข้าว ไม่เป็นธรรม ยันจะต่อสู้ทุกช่องทางตามกฎหมาย

          วันที่ 21 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรับฟังการไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 5 ซึ่งได้นัดพยานจำนวน 2 ปาก คือ นายเกษม มกราภิรมย์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายและกํากับการบริหารหนี้ และนายวรวิทย์ จำปีรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ
          โดยก่อนเข้ารับฟัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือคำสั่งทางปกครองเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าเสียหายในคดีจำนำข้าวจำนวน 35,000 ล้านบาท ของกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว และส่วนตัวยืนยันที่จะต่อสู้ทุกช่องทางตามกฎหมาย รวมไปถึงจะยื่นคัดค้านคำสั่งดังกล่าวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการคุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการออกคำสั่งทางปกครอง รวมถึงกระบวนการเรียกเก็บค่าเสียหายก็ถูกต้องมาตั้งแต่ต้น ขณะเดียวกันยังกังวลว่า การนำนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนมาวัดด้วยผลกำไรและขาดทุน จะส่งผลให้หลังจากนี้การขับเคลื่อนนโยบายช่วยเหลือชาวนาจะทำได้ยากขึ้น

เกาะติดข่าว จำนำข้าว ทั้งหมด

เกาะติดข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ น้ำตาคลอ ชี้คำสั่งเรียกเก็บค่าเสียหายคดีจำนำข้าว ไม่เป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 11:59:15 25,657 อ่าน
TOP