x close

เรื่องเล่าจาก ดร.สุเมธ กับพรพระราชทานสุดท้ายของในหลวง รัชกาลที่ 9


เรื่องเล่าจาก ดร.สุเมธ กับพรพระราชทานสุดท้ายของในหลวง รัชกาลที่ 9

        สานต่อที่พ่อทำ.. เรื่องเล่าจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ซึ่งครั้งหนึ่งที่เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช กับพรพระราชทานสุดท้าย "สุเมธ งานยังไม่เสร็จ...พระองค์ทรงห่วงเรื่องงานอย่างแท้จริง"

        วันที่ 21 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก "สานต่อที่พ่อทำ" ได้เผยแพร่ความตอนหนึ่งจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และเป็นข้าราชบริพารที่รับใช้เบื้องพระยุคลบาทอย่างใกล้ชิดของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ได้กล่าวปาฐกถาในงานโครงการจัดกิจกรรมและสัมมนาผู้สูงอายุร่วมสร้างคุณค่าวัฒนธรรมไทยสู่ประชาคมอาเซียน ณ อาคารรัฐสภา 22 เมษายน 2555 โดยระบุดังนี้
เรื่องเล่าจาก ดร.สุเมธ กับพรพระราชทานสุดท้ายของในหลวง รัชกาลที่ 9

        สำหรับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2482 ที่ จ.เพชรบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมและอนุปริญญา ที่ประเทศเวียดนามและประเทศลาว ปริญญาตรีรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกรอนอบ ประเทศฝรั่งเศส ปริญญาโท-เอกทางรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยมองเปลิเอ ประเทศฝรั่งเศส เริ่มทำงานที่สภาพัฒน์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ได้เป็นเลขาธิการสำนักงานสภาพัฒน์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537-2539

        ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และเป็นเลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) ยังนับเป็นผู้ถ่ายทอดพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 ผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งออกหนังสือที่ทรงคุณค่าเรื่องใต้เบื้องพระยุคลบาท และหลักธรรม หลักทำ ตามรอยพระยุคลบาท เป็นต้น



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สานต่อที่พ่อทำ, wikipedia.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าจาก ดร.สุเมธ กับพรพระราชทานสุดท้ายของในหลวง รัชกาลที่ 9 อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2559 เวลา 09:32:44 43,974 อ่าน
TOP