x close

พล.อ. ธนะศักดิ์ เผยความคืบหน้าพระเมรุ ใกล้ออกแบบเสร็จแล้ว




พล.อ. ธนะศักดิ์ เผยความคืบหน้าพระเมรุ ใกล้ออกแบบเสร็จแล้ว

         พล.อ. ธนะศักดิ์ เผย พระเมรุใกล้ออกแบบเสร็จแล้ว พร้อมตีพิมพ์หนังสือพระราชดำรัสในหลวง รัชกาลที่ 9 จำนวน 1 ล้านเล่ม แจกประชาชน

        เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2559 พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี รายงานถึงการดำเนินงานที่เกี่ยวเนื่องกับงานพระราชพิธีพระบรมศพ ในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม ที่ได้ดำเนินการว่า ตอนนี้กรมศิลปากร ที่รับผิดชอบเรื่องรูปแบบพิธีการและการจัดสร้างพระเมรุ ออกแบบเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงบางจุดที่ต้องแก้ไขเล็กน้อย โดยขอรับพระราชทานวินิจฉัยจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ที่ปรึกษาคณะกรรมการการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และงานด้านจดหมายเหตุพระราชพิธีก่อน

        นอกจากนี้ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการสร้างพระเมรุให้สมพระเกียรติและยิ่งใหญ่ตามหลักประเพณี และจะมีการจัดพิมพ์หนังสือที่เรียบเรียงพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 1 ล้านเล่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนบริเวณท้องสนามหลวงด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำ และจะให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบก่อนอีกครั้ง
        ขณะเดียวกัน วันที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา 15.00 น. จะมีการเปิดนิทรรศการ ธ ทรงสถิตในดวงใจไทยทุกคน ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร เป็นการรวบรวมภาพประวัติศาสตร์กว่า 1,500 ภาพ เปิดให้เข้าชมถึง 30 พฤศจิกายนนี้

ข้อมูลและภาพจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ธนะศักดิ์ เผยความคืบหน้าพระเมรุ ใกล้ออกแบบเสร็จแล้ว อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 19:21:19 2,793 อ่าน
TOP