x close

ออกหนังสือด่วน ห้ามปลดพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9-พระราชินี

แกะภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9

          สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ออกหนังสือด่วน ห้ามปลดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ออกจากสถานที่ที่เคยติดตั้งไว้เดิม

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2559 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ นร 0503/ว 348 ลงวันที่ 20 ตุลาคม เรื่อง การดูแลรักษาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามที่ได้ยืนยัน แจ้งมติคณะรัฐมนตรีลงวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ว่า ให้ส่วนราชการดูแลพระบรมฉายาลักษณ์เหมือนเดิม แต่ถ้อยคำใต้พระบรมฉายาลักษณ์ที่เคยใช้มา เช่น ทรงพระเจริญ หรือ ทีฆายุโก โฆตุ มหาราชา ให้เปลี่ยนเป็นถ้อยคำอื่น ทั้งนี้หากจะมีการเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์หรือติดผ้าขาวดำแสดงความไว้อาลัยจะต้องทำต่อเนื่องกันในทันที
          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับส่วนราชการทุกแห่งห้ามนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ออกจากสถานที่ที่เคยติดตั้งไว้เดิม จนกว่าคำสั่งจะมีการเปลี่ยนแปลง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหนังสือด่วน ห้ามปลดพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9-พระราชินี อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 22:35:56 55,751 อ่าน
TOP