x close

หนุ่มอเมริกันใจงาม ลงแรงซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อ ทำความดีถวายในหลวง


ซ่อมถนน

          หนุ่มอเมริกันใจงาม ลงแรงซ่อมถนนหลุมบ่อที่ขอนแก่น ทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 รับ ตัวเองก็รักพระเจ้าอยู่หัวเช่นกัน หลังศึกษาพระราชกรณียกิจต่าง ๆ

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าว workpointtv.com รายงานว่า นายปีเตอร์ เจมส์ เอมัวร์ วัย 52 ปี สัญชาติอเมริกัน ได้ซ่อมถนนทำความดีถวายในหลวงที่เขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งถนนคอนกรีตรอบบึงหนองโคตร มีรอยแตกร้าวหลายแห่ง เป็นหลุมบ่อไม่เท่ากัน บางจุดแตกร้าวลึก 10-15 เซนติเมตร กว้าง 1.20 เมตร
          อย่างไรก็ตาม นายเจมส์ได้มีผู้ช่วยคือ นางเปรมหทัย เอมัวร์ ภรรยาชาวไทยวัย 34 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้ขับรถบรรทุกยางมะตอยกว่า 20 ถุงออกจากบ้าน นำไปซ่อมถนนที่เป็นหลุมบ่อ ใช้จอบทุบให้แน่นจนผิวถนนเรียบเสมอกัน

ซ่อมถนน

          ด้านนายปีเตอร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางภรรยาว่า ตัวเองทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทซ่อมบ้าน ต่อเติมบ้าน มาเที่ยวประเทศไทยทุกปี กระทั่ง 6 ปีที่ผ่านมาได้รู้จักกับนางเปรมหทัย จึงขอแต่งงาน หลังจากนั้นตนจะมาประเทศไทยทุกเดือน โดยที่ภรรยาอยู่ไทย มีบุตรสาวด้วยกัน 2 คน

          นายปีเตอร์ ยังเล่าอีกว่า ตอนแรกที่มาประเทศไทย เห็นพระบรมฉายาลักษณ์ประดับทุกที ตนจึงสงสัยว่าคนไทยทำไมรักในหลวงขนาดนี้ จึงเข้าไปศึกษาเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ พบว่า ในหลวงทรงเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่แก่ตนมาก ๆ โดยเฉพาะการอุทิศตนเพื่อคนอื่น คงไม่มีราชวงศ์ไหนจะมีพระราชาเช่นนี้ นอกจากนี้ โทรทัศน์ของประเทศไทยก็มีข่าวพระเจ้าอยู่หัวทรงงานหนักทุกแห่งในประเทศ เพื่อความกินดีอยู่ดีของคนไทย

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็นข่าวในหลวงสวรรคต พบว่าคนไทยออกมาแสดงน้ำใจจำนวนมาก เพราะรักในพระเจ้าอยู่หัว และเมื่อตนมาอยู่ที่นี่ มีภรรยาเป็นคนไทย ก็มีความรักในหลวง จึงอยากมีส่วนร่วมเหมือนคนไทยคนอื่น ๆ จึงขอทำความดีให้เป็นประโยชน์แก่คนไทยด้วยการซ่อมถนนที่เป็นหลุมบ่อใกล้บ้านเสียก่อน

ซ่อมถนน




ข้อมูลและภาพจาก workpointtv.com







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอเมริกันใจงาม ลงแรงซ่อมถนนเป็นหลุมบ่อ ทำความดีถวายในหลวง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2559 เวลา 02:56:56 7,513 อ่าน
TOP