x close

ท่านมุ้ย ปลื้มใจ คนไทยทั่วหล้า มาร่วมใจร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

กึกก้องจากหัวใจ พสกนิกรรวมตัวมืดฟ้ามัวดิน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี



               ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ปลาบปลื้มใจ คนไทยทั่วหล้า มารวมพลังร้อง
เพลงสรรเสริญพระบารมี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9

              วันที่ 22 ตุลาคม 2559 พสกนิกรชาวไทยต่างพร้อมใจกันหลั่งไหลมายังบริเวณท้องสนามหลวงและรอบ ๆ พระบรมมหาราชวังกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อมารวมพลังร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมกับวงดนตรีออร์เคสตรา น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช



            โดยมี หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง เป็นผู้ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตจาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  สยามมกุฎราชกุมาร ให้ท่านมุ้ยและทีมงานเป็นผู้จัดทำภาพยนตร์บันทึกภาพประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมถวายความอาลัย ซึ่งท่านมุ้ยก็ได้เผยว่า วันนี้ทางทีมงานจัดเตรียมกล้องถ่ายทำมาทั้งหมด 25 ตัว และได้รับสนับสนุนจากประชาชนอีก 60 ตัว เครน 4 ตัว โดรน 2 ตัว ใช้ในการถ่ายภาพมุมสูง รวมไปถึงเหล่านักดนตรี 200 คน และนักร้องคอรัส 130 คน

             ทั้งนี้ ท่านมุ้ย ได้หลั่งน้ำตา พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่เดินทางมาร่วมร้องเพลงในวันนี้ เพื่อถวายแด่ในหลวง ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 รอบใหญ่ คือ 13.00-14.00 น., 14.00-15.00 น. และ 16.00-17.00 น. ส่วนในรอบ 22.00 น. จะเป็นพิธีจุดเทียนถวายความอาลัยและเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเก็บภาพบรรยากาศ อารมณ์ของประชาชนที่มาร่วมงาน 





             ทางด้าน ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ คุณหญิงแมงมุม ผู้ประสานงาน ได้เผยว่า ขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่มาทำหน้าที่ประชาชนของพระราชา ซึ่งในวันนี้ก็จะมีคุณพลอยไพลิน เจนเซน พระธิดาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะมาร่วมเป็นหนึ่งในทีมนักร้องประสานเสียงร่วมกับวงดุริยางค์สยามฟิลฮาร์โมนิกด้วย

             โดยในการบันทึกเสียงวันนี้ ตอนกลางวันจะมีวงออร์เคสตรา ส่วนกลางคืนจะไม่มี เนื่องจากอยากให้โฟกัสที่ความรู้สึกของประชาชนที่มาร้องเพลงอย่างแท้จริง ซึ่งก็สัมผัสได้ว่า ประชาชนที่มานั้น มาด้วยความตั้งใจเต็มร้อย แม้จะให้ยืนตากแดด รอนานแค่ไหน ทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยืนยันว่าทุกคนที่มาวันนี้มีสิทธิ์เท่าเทียมกัน ไม่มีการจองที่แต่อย่างใด









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท่านมุ้ย ปลื้มใจ คนไทยทั่วหล้า มาร่วมใจร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2559 เวลา 16:57:46 14,128 อ่าน
TOP