x close

แนะประชาชนที่จะมาร่วมแสดงความอาลัยต่อพระบรมศพ เดินทางโดยเรือ

แนะประชาชนที่จะมาร่วมถวายความอาลัยต่อพระบรมศพ เดินทางโดยเรือ

          แนะประชาชนที่จะมาร่วมแสดงความอาลัยต่อพระบรมศพ เดินทางโดยเรือเข้าไป พร้อมจัดกำลังตำรวจ-แพทย์ เข้าอำนวยความสะดวก

          วันนี้ (22 ตุลาคม 2559) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) แถลงว่า ที่ประชุม คตส. ได้เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้ โดยเฉพาะในวันนี้ (22 ตุลาคม) ที่มีประชาชนเดินทางเข้ามายังท้องสนามหลวงจำนวนมาก จนอาจต้องปิดการจราจรบริเวณโดยรอบทั้งหมด แนะนำให้ประชาชนเดินทางเข้ามาทางเรือ เนื่องจากการเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นในจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก
          พร้อมกันนี้ยังขอความร่วมมือจากผู้ให้บริการรถเช่านำประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัด ขอให้จอดใน 8 จุดจอดรถรอบนอก และให้ประชาชนใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเข้ามายังพื้นที่ชั้นในเพื่อความสะดวก ซึ่งแม้ว่ารถสาธารณะจะไม่สามารถนำประชาชนมาส่งหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์หรือหน้ากองสลากได้ แต่จะพยายามส่งในจุดใกล้ที่สุด

          พร้อมกันนี้ได้เตรียมแพทย์เดินเท้าเพื่อดูแลประชาชนเพิ่มอีก 200 คน โดยได้รับความร่วมมือจากแพทย์อาสาและโรงพยาบาลเอกชน 20 แห่ง รวมถึงจัดเตรียมรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการไว้แล้ว ทั้งนี้ขอฝากถึงประชาชนที่เดินทางไปว่าอาจจะต้องมีการจัดถนนบางส่วนเพื่อให้รถพยาบาลสามารถวิ่งเข้า-ออกได้ ทั้งยังต้องคำนึงถึงขบวนเสด็จพระราชดำเนินด้วย


          ส่วนสถานการณ์ด้านความมั่นคงนั้นยังสงบเรียบร้อยราบรื่นดี ไม่มีสิ่งบอกเหตุของความผิดปกติ ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง คสช. ทหาร ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงทำหน้าที่ในระดับสูงสุด เพื่อดูแลสถานการณ์ให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนเป็นหลัก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะประชาชนที่จะมาร่วมแสดงความอาลัยต่อพระบรมศพ เดินทางโดยเรือ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:38:10 2,511 อ่าน
TOP