x close

เผยตัวเลขพสกนิกรร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จำนวนกว่า 1.5 แสนคน

ตัวเลขพสกนิกรร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ตัวเลขพสกนิกรร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

          บันทึกประวัติศาสตร์ไทย พสกนิกรหลั่งไหลร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แด่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ที่สนามหลวง พุ่ง 1.5 แสนคนแล้ว ด้านรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ใช้กำลังตำรวจกว่า 10 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย ยันเหตุการณ์ยังปกติ

          เนืองแน่นไปด้วยพสกนิกรที่หลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ สำหรับบรรยากาศบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังในวันนี้ (22 ตุลาคม 2559) เมื่อทุก ๆ คนต่างพร้อมใจกันสวมชุดดำเดินทางมาร่วมถวายความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมเตรียมร่วมกันร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ณ บริเวณถนนหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง (อ่านข่าว : กึกก้องจากหัวใจ พสกนิกรรวมตัวมืดฟ้ามัวดิน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี)
ตัวเลขพสกนิกรร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

          ด้าน พล.ต.ต. ทรงพล วัธนะชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการวางกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยที่ท้องสนามหลวง ว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 6 กองร้อย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ 7 รวม 6 กองร้อย นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจจากจราจร 300 นาย และฝ่ายสืบสวนอีก 200 นาย ที่มาดูแลโดยรอบพื้นที่ โดยสถานการณ์ล่าสุดยังปกติดี

          ทั้งนี้จากการประเมินตัวเลขของประชาชนที่มาร่วมแสดงความอาลัย และร่วมกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พบว่าตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 150,000 คน และหากมาเต็มพื้นที่สนามหลวงและถนนโดยรอบแล้ว ตัวเลขจะพุ่งไปถึง 250,000 คน

ตัวเลขพสกนิกรร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

ภาพจาก ทวิตเตอร์ ‏@kowit_ThaiPBS, ‏@ThaiPBSNews

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยตัวเลขพสกนิกรร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จำนวนกว่า 1.5 แสนคน อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2559 เวลา 15:34:11 33,136 อ่าน
TOP