x close

ผบ.ตร. สั่งตรวจตราเข้ม ป้องกันแก๊งลักเด็กก่อเหตุในพิธีแสดงความอาลัยแด่ในหลวง ร.9

 
ถวายความอาลัย ในหลวง ร.9

          ผบ.ตร. สั่งเพิ่มความเข้มงวดโดยรอบสนามหลวง หวั่นมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุลักเด็กที่เดินทางมาถวายอาลัยพระบรมศพ พร้อมผู้ปกครอง

          สืบเนื่องจากที่มีการเตือนภัยผู้ปกครองให้ระวังแก๊งลักเด็กออกอาละวาด [อ่านข่าว: เตือนภัยผู้ปกครอง ระวังแก๊งลักเด็ก ออกอาละวาดที่สนามหลวง] มีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2559 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา เพื่อป้องกันเหตุลักพาตัวเด็ก พร้อมทั้งแจ้งเตือนมายังพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสก่อเหตุดังกล่าว รวมทั้งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จัดตั้งศูนย์บริการคนหายพลัดหลงร่วมกับเต็นท์พยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจ


ถวายความอาลัย ในหลวง ร.9

          ทางด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปร่วมพิธี ควรจัดทำบัตรประจำตัวหรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้กับตัวเด็ก ในกรณีพลัดหลง โดยเขียนชื่อของเด็ก ที่อยู่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงของเด็ก หากเกิดการพลัดหลงให้แจ้งได้ที่กองอำนวยการร่วม บริเวณหน่วยบริการทางการแพทย์ หน้าประตูวิเศษไชยศรี


          ในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 ตุลาคม) จะมีการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่ง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันระดมดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมบันทึกการถ่ายทำวิดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมี



          ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถติดตามรายละเอียดการจราจรได้ที่ www.trafficpolice.go.th หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเส้นทางและข้อมูลสภาพจราจร สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) สายด่วน 1197

          สำหรับพี่น้องประชาชนที่ประสงค์แจ้งเบาะแสอาชญากรรม แจ้งเหตุหรือบุคคลต้องสงสัยจะก่อความวุ่นวาย หรือต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBSNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งตรวจตราเข้ม ป้องกันแก๊งลักเด็กก่อเหตุในพิธีแสดงความอาลัยแด่ในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2559 เวลา 20:15:19 1,903 อ่าน
TOP