x close

ชาวเยอรมัน วัย 58 เดินเท้าจากยโสธรเข้ากรุง แสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9

ชาวเยอรมัน วัย 58 เดินเท้าจากยโสธรเข้ากรุง ถวายความอาลัยในหลวง ร.9

           ชายชาวเยอรมัน วัย 58 ปี ออกเดินเท้าจากยโสธรเพื่อเข้ากรุงเทพมหานคร เผยต้องการลงนามแสดงความอาลัยและสักการะพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 เพราะตนคือพสกนิกรไทยคนหนึ่งที่รักพระองค์ท่านสุดหัวใจ

           วันที่ 22 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฮาร์ทมุท เบเรน ชาวเยอรมันวัย 58 ปี ได้เดินเท้าออกจากบ้านพักที่บ้านคำฮี ต.ขั้นไดใหญ่ อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมด้วยรถล้อเลื่อนสำหรับขนสัมภาระที่มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ติดอย่างเด่นสง่าที่ด้านท้าย โดยมีจุดหมายปลายทางที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งก่อนออกเดินทางมาก็ได้รับมอบเสื้อดำจากนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วย
ชาวเยอรมัน วัย 58 เดินเท้าจากยโสธรเข้ากรุง ถวายความอาลัยในหลวง ร.9

           โดยนายฮาร์ทมุท เบเรน กล่าวว่า ตนเองตั้งใจจะแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ตนได้อาศัยในแผ่นดินไทย และได้เห็นพระองค์ท่านทรงงานหนักเพื่อประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งตนก็ขอเป็นพสกนิกรไทยคนหนึ่งของพระองค์ท่านด้วย ดังนั้นจึงไม่ลังเลที่จะออกเดินเท้ากว่า 500 กิโลเมตร โดยจะใช้เส้นทาง ยโสธร-สุวรรณภูมิ-เกษตรวิสัย-พยัคภูมิพิสัย-พุธไธสง-ประทาย-โนนแดง-นครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 วัน จึงจะถึงจุดหมายปลายทาง

ชาวเยอรมัน วัย 58 เดินเท้าจากยโสธรเข้ากรุง ถวายความอาลัยในหลวง ร.9

           สำหรับนายฮาร์ทมุทมีอาชีพเป็นวิศวกรออกแบบ มีภรรยาชื่อ นางนิต เบเรน เป็นชาวยโสธร โดยชาวบ้านที่รู้จักชาวเยอรมันคนนี้ก็บอกว่า นายฮาร์ทมุทเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือสังคม และรักในหลวงสุดหัวใจ เมื่อทราบข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชก็รู้สึกเศร้าโศกเสียใจมาก ถึงเป็นต่างชาติแต่หัวใจคือไทยแท้ ๆ คนหนึ่งเช่นกัน



ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเยอรมัน วัย 58 เดินเท้าจากยโสธรเข้ากรุง แสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2559 เวลา 20:13:55 5,535 อ่าน
TOP