x close

เต็มใจทำเพื่อพ่อ..คนขับตุ๊ก ๆ เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ให้ผู้โดยสารรถไฟฟัง ที่ขอนแก่น


คนขับตุ๊กตุ๊ก เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ให้ผู้โดยสารรถไฟฟัง ที่ขอนแก่น

            ชื่นชม.. คุณลุงจิตอาสา เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้ผู้โดยสารฟังที่สถานีรถไฟจังหวัดขอนแก่น หลังทางสถานีมีการจัดขบวนรถไฟฟรีในวันเสาร์และอาทิตย์เที่ยวพิเศษ เพื่อรับ-ส่งประชาชนไปกรุงเทพฯ

            วันที่ 22 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเด่น ผู้วิเศษ อาชีพขับรถตุ๊ก ๆ ประจำสถานีรถไฟขอนแก่น ใช้เวลาในช่วงเช้า 06.00 น. เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนที่จะเดินทางรถไฟขบวนพิเศษ ขอนแก่น-กรุงเทพมหานคร ได้ฟังก่อนเดินทาง
คนขับตุ๊กตุ๊ก เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ให้ผู้โดยสารรถไฟฟัง ที่ขอนแก่น

            โดยนายเด่น เล่าวว่า ตนมีอาชีพขับรถตุ๊ก ๆ ประจำอยู่ที่สถานีรถไฟขอนแก่น จึงอยากทำดีเพื่อถวายแด่ ในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงได้หัดเป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ที่พระองค์ท่านทรงแต่งขึ้นมา

            ทั้งนี้ นายสถานีรถไฟขอนแก่น กล่าวว่า ขบวนรถไฟฟรีจะออกจากสถานีขอนแก่นเวลา 6.20 น. และถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง เวลา 14.55 น. ให้บริการในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ต่อเนื่องจนกว่าจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง โดยใช้ชื่อขบวนเที่ยวไปว่า "9134" และขบวนเที่ยวกลับขอนแก่นว่า "9133" ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพงเวลา 19.05 น. ถึงสถานีรถไฟขอนแก่นเวลา 03.55 น.

            ด้วยเหตุนี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่จะไปถวายสักการะ มาใช้บริการรถไฟฟรีขบวนพิเศษดังกล่าว เพราะเมื่อไปถึงปลายทางที่สถานีหัวลำโพงแล้ว จะมีรถเมล์ของทาง ขสมก. บริการฟรีไปส่งถึงสนามหลวงอีกด้วย


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต็มใจทำเพื่อพ่อ..คนขับตุ๊ก ๆ เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ให้ผู้โดยสารรถไฟฟัง ที่ขอนแก่น อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:12:25 2,344 อ่าน
TOP