x close

พระบารมีกว้างไกล คนขับแท็กซี่เวียดนามขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังเก็บไว้บูชา

คนขับแท็กซี่เวียดนามขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังเก็บไว้บูชา

          พระบารมีกว้างไกล คนขับแท็กซี่เวียดนามสุดอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต ขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังได้เก็บไว้เคารพบูชา เพราะรักและเคารพพระองค์ท่าน

          พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มิได้ทรงเป็นที่รักและเคารพยิ่งแก่พสกนิกรชาวไทยเท่านั้น แต่ยังทรงเป็นที่เคารพรักของผู้คนในต่างแดนด้วยเช่นกัน ดังนั้นกระแสข่าวการเสด็จสวรรคตของพระองค์ จึงเป็นความสูญเสียที่นำมาซึ่งความอาลัยและเศร้าโศกแก่ผู้ที่ได้ทราบข่าวเป็นอย่างมาก
คนขับแท็กซี่เวียดนามขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังเก็บไว้บูชา

          รวมถึงคนขับแท็กซี่ชาวเวียดนามรายนี้ ที่แม้ว่าเขาจะไม่เคยมาเยือนประเทศไทย และไม่ได้เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ แต่ก็มีความรักและเคารพในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เขาพยายามศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระองค์มานานหลายปี และเฝ้าติดตามข่าวสารจากเมืองไทยตลอดเวลา

คนขับแท็กซี่เวียดนามขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังเก็บไว้บูชา

          โดยคุณ Chai Sanguansin ได้นำเรื่องราวของคนขับแท็กซี่รายนี้มาเปิดเผยบนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2559 ระบุว่า ในค่ำคืนที่ผ่านมาเขาได้มีโอกาสใช้บริการของคนขับแท็กซี่รายนี้ ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยหลังจากที่คนขับแท็กซี่ทราบว่าเขาและเพื่อนเป็นคนไทย ก็พยายามใช้ภาษาอังกฤษตะกุกตะกักสอบถาม และเล่าถึงความเสียใจที่เขามีต่อข่าวการเสด็จสวรรคตของพระองค์ จากนั้นเมื่อเขามาถึงที่หมายก็ได้จ่ายเงินค่าโดยสารและทิปเป็นเงินดองของเวียดนาม แต่คนขับแท็กซี่ได้ยื่นทิปคืน และกล่าวขอว่าอยากจะได้ธนบัตรไทยที่มีพระบรมฉายาลักษณ์เพื่อเก็บไว้เทิดทูนบูชา

          โดยมีเรื่องทั้งหมด ดังนี้...

คนขับแท็กซี่เวียดนามขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังเก็บไว้บูชา


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chai Sanguansin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระบารมีกว้างไกล คนขับแท็กซี่เวียดนามขอเงินไทยจากผู้โดยสาร หวังเก็บไว้บูชา อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 17:10:59 10,282 อ่าน
TOP