x close

ชายเดินเท้าจากหาดใหญ่ไปสนามหลวง ถือรูปในหลวง มุ่งไปถวายสักการะพระบรมศพ

 ถวายสักการะพระบรมศพ

             ชายสตูล ออกเดินเท้าด้วยเสื้อผ้าชุดเดียวพร้อมเงินติดตัวเพียง 80 บาท มุ่งหน้าจาก อ.หาดใหญ่ ไปสนามหลวง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพ


             วันที่ 23 ตุลาคม 2559 นายอธิตา ศรีทวีป หรือ บ่าวตา อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสตูล ได้ออกเดินเท้าด้วยเสื้อผ้าชุดเดียวพร้อมเงินสดติดตัวเพียง 80 บาท จากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มุ่งหน้าไปยังสนามหลวง เพื่อไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยถือฤกษ์ออกเดินในเวลา 09.09 น. จากบริเวณหน้าสนามกีฬาจิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมถือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไว้ด้านหน้าและแขวนธงชาติไทยไว้ด้านหลัง

ถวายสักการะพระบรมศพ



             โดยตลอดเส้นทางนายอธิตาได้รับกำลังใจจากชาวบ้าน ที่นำน้ำดื่มและเงินมาช่วยเหลือเพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจไว้ ซึ่ง นายอธิตา กล่าวว่า ตั้งใจเดินเท้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีเสื้อผ้าชุดเดียวและรองเท้ากีฬาที่แม่ของเพื่อนซื้อให้ และเงินติดตัวอีกเพียง 80 บาท จะเป็นการเดินทางแบบค่ำไหนนอนนั่น ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกกี่วันก็ตาม

             ทั้งนี้นายอธิตามีอาชีพขายหมวกตามหน้างานของหนังตะลุงน้องเดี่ยว รวมทั้งเคยเป็นศิลปินอิสระวงไต้ฝุ่น และเคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน


ถวายสักการะพระบรมศพ
ติดตามข่าว สักการะพระบรมศพ ทั้งหมด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเดินเท้าจากหาดใหญ่ไปสนามหลวง ถือรูปในหลวง มุ่งไปถวายสักการะพระบรมศพ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:37:33 7,387 อ่าน
TOP