x close

บิ๊กตู่ แนะให้บริจาคอาหารแห้ง แทนของสดที่เน่าเสียง่าย

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกรัฐมนตรี แนะบริจาคอาหารแห้งแทนของสดที่เน่าเสียง่าย กำชับดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ และประชาชนที่มาถวายสักการะพระบรมศพ อย่างดี

          วันที่ 22 ตุลาคม 2559 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว 22-24 ตุลาคมนี้ คาดว่าจะมีประชาชนมุ่งหน้าเดินทางเข้ามายังพระบรมมหาราชวังเป็นจำนวนมาก ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับคลื่นมหาชน พร้อมแนะนำให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ทั้งในเรื่องการจราจร การบริการรถโดยสารสาธารณะ
          สำหรับทาง ขสมก. ได้เพิ่มรถเมล์ฟรีอีก 100 คัน ส่วน บขส. จัดเสริมรถโดยสารทุกเส้นทางเพิ่มขึ้นร้อยละ 25 เชื่อว่า สามารถรองรับประชาชนได้วันละ 300,000 คน ขณะที่ รฟท. เพิ่มตู้โดยสารและขบวนรถเสริมพิเศษ 150 ขบวน ทั้งนี้ หากประชาชนเดินทางถึงสถานีขนส่งหรือสถานีรถไฟในกรุงเทพฯ แล้ว พร้อมขอความร่วมมือให้ใช้รถโดยสารสาธารณะที่ ขสมก. กทม. และกองทัพจัดไว้ให้ตามจุดต่าง ๆ
 
          พล.ท. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ทางรัฐบาลได้จัดตั้งจุดบริการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในพื้นที่สนามหลวง เพื่อคอยบริการประชาชน รวมถึงจะมีการจัดทำป้ายคล้องข้อมือเด็ก เพื่อป้องกันการพลัดหลง

          และในเรื่องอาหารที่ผู้มีจิตศรัทธานำไปบริจาคเป็นจำนวนมากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้ขอให้ประชาชนเปลี่ยนการบริจาคอาหารสดมาเป็นอาหารแห้ง อาหารซองสำเร็จรูป อาหารขบเคี้ยว เสื้อผ้าสีดำ เสื้อกันฝน ผ้าพลาสติก ผ้าขาวม้า ที่ยังมีความต้องการอีกมากแทน และหากมีจำนวนที่เหลือจากการแจกจ่าย ก็จะขอให้ส่งไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ อีกด้วย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แนะให้บริจาคอาหารแห้ง แทนของสดที่เน่าเสียง่าย โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2559 เวลา 13:04:00 5,761 อ่าน
TOP