x close

ลุงหมี ปั่นวีลแชร์ถึงอยุธยาแล้ว เตรียมต่อรถไฟเข้ากรุงเทพฯ

  ลุงหมี

              ลุงหมี ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปั่นวีลแชร์ถวายความอาลัยในหลวง ร.9 จากพิษณุโลกเข้ากรุงเทพฯ ล่าสุดเข้าเขตพระนครศรีอยุธยาแล้ว เผยเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ท้อ
 

              เข้าสู่วันที่ 7 กับระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร สำหรับการเดินทางของลุงหมี นายสาธิต จันทรังษี หรือ ลุงหมี อายุ 54 ปี ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปั่นวีลแชร์จาก จ.พิษณุโลก ล่าสุด (23 ตุลาคม 2559) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ลุงหมีได้ปั่นวีลแชร์เข้าสู่เขตพระนครศรีอยุธยาแล้ว พร้อมเผยว่า เหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ย่อท้อ เพราะความหวังสูงสุดคือการได้มาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 ลุงหมี
              โดยการเดินทางในครั้งนี้มีเพื่อนร่วมทางอย่างคุณณฐภัทร ศิริมงคลพันธุ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านอาหารหมูหันสองพี่น้อง ย่านพระราม 3 กรุงเทพฯ มาร่วมปั่นจักรยาน คอยดูแลและให้ความสะดวกกับลุงหมีตั้งแต่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์
 
              ลุงหมี เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเดินทางต่อด้วยรถไฟ ซึ่งจะขึ้นรถที่สถานีรถไฟอยุธยา เพื่อเดินทางเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามแสดงความอาลัย ณ พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ
 
 ลุงหมี

              ลุงหมี กล่าวทิ้งท้ายว่า การออกปั่นวีลแชร์ครั้งนี้ ตนไม่ต้องการรถมานำขบวน และต้องการไปแบบเงียบ ๆ ไม่อยากให้เอิกเกริก เพราะหากมีรถมานำขบวน หรือคอยดูแลตนอาจส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นเขาเดือดร้อนได้

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv, สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงหมี ปั่นวีลแชร์ถึงอยุธยาแล้ว เตรียมต่อรถไฟเข้ากรุงเทพฯ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 19:00:09 3,531 อ่าน
TOP