x close

วินาทีประทับใจ ลุงปาน หมื่นโยชน์ หลั่งน้ำตา ก้มกราบสักการะพระบรมศพ ร.9

ไหว้พระบรมศพ

ไหว้พระบรมศพ

           ชมคลิปวินาทีประทับใจ ลุงปาน หมื่นโยชน์ โยกสามล้อพระราชทาน จากบุรีรัมย์มาถึงพระบรมมหาราชวัง ก้มกราบสักการะพระบรมศพ ในหลวง ร.9

           เดินทางมาถึงพระบรมมหาราชวัง และได้เข้าถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามความตั้งใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ลุงปาน หมื่นโยชน์ ชายชราวัย 84 ปี ที่นั่งสามล้อคันโยกพระราชทาน ติดพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 และสวมเสื้อสีดำไว้ทุกข์ที่มีข้อความ "ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป" เดินทางจากบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2559 จนกระทั่งมาถึงพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา


ไหว้พระบรมศพ

           โดยวินาทีที่ ลุงปาน หมื่นโยชน์ เดินทางมาถึงหน้าประตูพระบรมมหาราชวัง หลังใช้เวลาถึง 7 วัน เขาก็ได้ยกมือขึ้นถวายบังคมและก้มกราบทันที ก่อนจะนำเงินที่ประชาชนให้มาในระหว่างทางเป็นจำนวน 77,000 บาท มาถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล และกล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่ตนสามารถเดินมาถึงเพื่อสักการะถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเมื่อเห็นประชาชนมาต้อนรับตนก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง และภูมิใจที่เกิดบนแผ่นดินไทยที่มีพ่อหลวงที่ทรงเมตตากรุณาประชาชนขนาดนี้

ไหว้พระบรมศพ



ไหว้พระบรมศพ

           นอกจากนี้ ลุงปาน ยังเปิดใจว่า ถึงแม้จะโยกสามล้อเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนจนมาถึงที่นี้เป็นระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่ทำให้ตนเองท้อถอยแต่อย่างใด ยังมุ่งมั่นที่จะใช้สองมือโยกสามล้อมาแสดงความอาลัยพระบรมศพให้ได้ เพราะพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือให้ตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้น


ไหว้พระบรมศพ


ไหว้พระบรมศพ

ไหว้พระบรมศพ

ติดตามข่าว สักการะพระบรมศพ ทั้งหมด

รวมข่าวและหมายกำหนดการงานพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 หลังเสด็จสวรรคต

ภาพจาก BRIGHT TV
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Bright TV : Digital TV ช่อง 20

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีประทับใจ ลุงปาน หมื่นโยชน์ หลั่งน้ำตา ก้มกราบสักการะพระบรมศพ ร.9 อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:33:51 9,964 อ่าน
TOP