x close

เตือนริสแบนด์สีดำ "เกิดในรัชกาลที่ 9" ไม่มีจริง กรมสุขภาพจิต ถูกแอบอ้างชื่อ


นายแพทย์ภาสกร ชัยวานิชศิริ

          กรมการแพทย์ เผยโพสต์ขายริสแบนด์สีดำ "เกิดในรัชกาลที่ 9" เป็นเรื่องเท็จ ยันถูกแอบอ้างชื่อ เบื้องต้นอยู่ระหว่างดำเนินการแจ้งความ

          วันที่ 24 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ภาสกร ชัยวานิชศิริ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเชิญชวนสั่งซื้อริสแบนด์สีดำ ที่มีข้อความ "เกิดในรัชกาลที่ 9" และ "Born in The reign of KING BHUMIBOLADULYADEJ" โดยอ้างว่าเป็นริสแบนด์ของกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ จัดทำขึ้น 1,500 เส้น เพื่อนำเงินสมทบทุนในกรมสุขภาพจิตนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง และขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นเรื่องดำเนินคดีแล้ว
          ทั้งนี้ นายแพทย์ภาสกร กล่าวว่า ทางกรมการแพทย์ ไม่เคยมีนโยบายใด ๆ ในการผลิตริสแบนด์สีดำเพื่อจำหน่ายแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ได้มีการมอบหมายให้ ผู้อำนวยโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวแล้ว โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากบุคคลดังกล่าวแอบอ้างทำให้หน่วยงานเสื่อมเสียชื่อเสียง และเท่ากับแอบอ้างสถาบันฯ ด้วย

ริสแบนด์สีดำ

          อย่างไรก็ตาม วอนให้หน่วยงานด้านความมั่นคงที่รับผิดชอบในการดูแลเว็บไซต์ หรือสื่อโซเซียล เร่งดำเนินการติดตามตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะคนเหล่านี้ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, กรมประชาสัมพันธ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนริสแบนด์สีดำ "เกิดในรัชกาลที่ 9" ไม่มีจริง กรมสุขภาพจิต ถูกแอบอ้างชื่อ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2559 เวลา 21:16:46 11,941 อ่าน
TOP