x close

อ.เฉลิมชัย นำทีมศิลปินภาคเหนือวาดภาพเพื่อพ่อ ถวายความจงรักภักดีในหลวง ร.9

อาจารย์เฉลิมชัย

          อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นำทีมศิลปินทั่วภาคเหนือ "วาดภาพเพื่อพ่อ" ถวายความจงรักภักดีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 ลงบนผืนผ้าใบขนาดกว้าง 2.50 เมตร ยาว 17 เมตร ที่ขัวศิลป์ จ.เชียงราย 

          วันนี้ (25 ตุลาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา บรรดาศิลปินทั่วภาคเหนือได้รวมตัวกันกว่า 100 คน ร่วมกิจกรรม "วาดภาพเพื่อพ่อ" เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ลงบนผืนผ้าใบขนาดกว้าง 2.50 เมตร ยาว 17 เมตร ที่ขัวศิลป์ จ.เชียงราย โดยมีอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง เป็นผู้นำวาดภาพในครั้งนี้
อาจารย์เฉลิมชัย

อาจารย์เฉลิมชัย

          อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงความจงรักภักดีของศิลปินภาคเหนือ โดยเฉพาะศิลปินชาวเชียงรายและศิลปินต่างประเทศที่มาอยู่ใน จ.เชียงราย โดยจะวาดภาพเกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของในหลวงที่ทรงมีพระอัจฉริยภาพทางด้านศิลปะ ซึ่งจะให้ศิลปินที่ถนัดการวาดภาพเหมือนมาร่างภาพทั้งหมดก่อน จากนั้นค่อยแบ่งศิลปินเป็นส่วน ๆ เพื่อวาดภาพทั้งหมด โดยจะใช้โทนสีเทาเป็นหลักเพราะเป็นสีที่แสดงถึงความสงบร่มเย็น และจะมีการจัดแสดงภาพดังกล่าวอยู่ที่ขัวศิลป์ จ.เชียงรายก่อน จากนั้นจะนำไปเก็บที่ศาลาธรรมวัดร่องขุ่น

อาจารย์เฉลิมชัย

อาจารย์เฉลิมชัย

          ทั้งนี้ภาพวาดดังกล่าวได้มีการเริ่มวาดกันตั้งแต่เช้าตรู่และเสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น. ในวันเดียวกัน ซึ่งภายหลัง นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย พร้อมเหล่าศิลปินกว่า 100 คน ได้ร่วมกันจุดเทียนก่อนจะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อถวายความอาลัย และยืนสงบนิ่งต่อหน้ารูปวาดดังกล่าว


ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย นำทีมศิลปินภาคเหนือวาดภาพเพื่อพ่อ ถวายความจงรักภักดีในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 12:44:11 9,399 อ่าน
TOP