x close

สรรเสริญ ติง กิจกรรมกอดฟรี ที่สนามหลวง แนะควรจัดกิจกรรมที่ดีกว่านี้

สรรเสริญ ติง กิจกรรมกอดฟรี

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แนะ กลุ่มวัยรุ่นจัดกิจกรรมกอดฟรี ให้จัดกิจกรรมที่ดีกว่านี้ ชี้ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทยและเป็นช่วงเวลาถวายความอาลัย

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหญิงสาวรายหนึ่งชูป้ายที่เขียนข้อความว่า "ให้กอดฟรี เพราะพ่ออยากให้เรารักกัน" จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในวงกว้าง โดยภายหลังมีการชี้แจงว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการกอดเพศเดียวกัน คือ ชายกอดชาย หญิงกอดหญิงเท่านั้น [อ่านข่าว : หนุ่ม แจง หญิงถือป้ายกอดฟรีไม่เกี่ยว ย้ำ อยากให้คนไทยรักกันดังพระราชดำริ]
สรรเสริญ ติง กิจกรรมกอดฟรี

          ล่าสุด (25 ตุลาคม 2559) พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูลจากจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อจากประชาชนมาเป็นจำนวนมากและเห็นถึงความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก แต่อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากข้อคิดถึงเยาวชนทุกคนว่า ทุกกิจกรรมนั้น นอกจากจะมีความเจตนาดีแล้วต้องพิจารณาดูด้วยว่ากิจกรรมเหล่านั้นควรแก่กาลเทศะหรือไม่ เพราะหากกิจกรรมดังกล่าวขัดต่อวัฒนธรรมอันดีงาม หรือไม่เหมาะสมกับช่วงเวลาที่ทุกคนอยู่ในช่วงถวายความอาลัย ความตั้งใจดีนั้นก็อาจไม่ได้รับคำชม เช่น กิจกรรมกอดฟรีที่แชร์กันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งตนเห็นว่าควรจะมีกิจกรรมอื่นที่เหมาะสมกว่านี้


ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ ติง กิจกรรมกอดฟรี ที่สนามหลวง แนะควรจัดกิจกรรมที่ดีกว่านี้ อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 12:02:08 6,358 อ่าน
TOP