x close

ขอความร่วมมือรับอาหารแจกฟรีแต่พอเพียง หลังพบอาหารถูกทิ้งอื้อกว่า 60%

ขอความร่วมมือรับอาหารแจกฟรีแต่พอเพียง

          อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ขอความร่วมมือประชาชนรับอาหารแจกฟรีแต่พอเพียง หลังพบปริมาณขยะสนามหลวงมีอาหารถูกทิ้งจำนวนมาก มีอาหารและน้ำที่รับประทานหมดไม่เกินร้อยละ 60  


          เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559 นายวิจารย์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวถึงโครงการปฏิบัติการทำดีเพื่อพ่อ (Volunteer for Dad) ใน "ศูนย์ปฏิบัติการฝ่ายขยะและสิ่งแวดล้อม" ว่า ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น มีอาสาสมัครจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมและกรมควบคุมมลพิษ ร่วมเป็นวิทยากรให้กับเยาวชนจิตอาสาวันละ 500 คน ที่มาร่วมคัดแยกขยะและเก็บขยะบริเวณท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง
ขอความร่วมมือรับอาหารแจกฟรีแต่พอเพียง

          จากการสำรวจพบว่า ช่วงเวลาดังกล่าวมีปริมาณขยะจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้นำอาหารมาให้และผู้รับเยอะ ซึ่งบางรายรับอาหารมาแล้วรับประทานไม่หมดหรือรับมาแล้วทิ้ง หากคำนวณปริมาณขยะใน 1 วัน พบว่า มีอาหารและน้ำที่รับประทานหมดไม่เกินร้อยละ 60 ส่วนที่เหลือทานเพียงครึ่งเดียว หรือไม่ได้ทานเลย  ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ทุกคนรับอาหารแต่พอเพียง ตามคำพ่อสอนและน้อมนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็นการลดปริมาณขยะที่ทุกคนสร้างขึ้นเฉลี่ย 1.13 กิโลกรัมต่อคนใน 1 วัน ส่งผลให้เกิดการผลิตขยะถึงวันละ 73,500 ตัน หรือคิดเป็นปีละกว่า 27 ล้านตัน

ขอความร่วมมือรับอาหารแจกฟรีแต่พอเพียง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก www.fm91bkk.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอความร่วมมือรับอาหารแจกฟรีแต่พอเพียง หลังพบอาหารถูกทิ้งอื้อกว่า 60% อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 15:04:22 23,396 อ่าน
TOP