x close

หม่อมเต่านา ลั่นบาทเดียวก็ไม่ออกเงินช่วยยิ่งลักษณ์-จวกยับ ทักษิณ ทิ้งน้อง


หม่อมหลวงมิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา

          หม่อมเต่านา โพสต์ดุ ! ลั่นเคารพรัก "ปู ยิ่งลักษณ์" แต่ไม่ขอร่วมสังฆกรรมกับกลุ่มที่เปิดระดมทุนหาเงินช่วยเอาไปจ่ายคดีจำนำข้าว แนะถ้าใครอยากตั้งกองทุนประเภทนี้ ควรให้ญาติโยมของอดีตนายกฯ หญิงมาออกหน้ากันบ้าง พร้อมจวกยับ "ทักษิณ" ถ้าอยากช่วยน้องสาวควรเดินทางกลับมาประเทศไทยได้แล้ว ถึงจะโดนยิงตายเหมือนหมูเหมือนหมาก็ยังได้ใจคนบ้าง

          วันที่ 25 ตุลาคม 2559 มีรายงานว่า หม่อมหลวงมิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา บุตรคนโตของหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Taona Sonakul แสดงความเห็นถึงประเด็นคดีจำนำข้าว ซึ่งล่าสุดมีคำสั่งทางปกครองในการเรียกเก็บค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว 35,000 ล้านบาท ส่งผลให้มีกลุ่มผู้สนับสนุนบางส่วน อาทิ นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุค เดอะสตาร์ ออกมาระดมเงินบริจาคเพื่อให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำไปจ่ายค่าเสียหาย ขณะที่ทางหม่อมเต่านามองว่า คดีนี้ไม่ยุติธรรมแต่แรก จึงควรสู้คดีถึงที่สุด ไม่ใช่มาเปิดรับบริจาคเงินช่วย เพราะเท่ากับเป็นการยอมรับอำนาจที่ไม่ชอบธรรม
หม่อมหลวงมิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา

          สำหรับข้อความที่หม่อมเต่านา โพสต์ล่าสุด ระบุว่า "ด้วยความเข้าใจนะคะ แต่รบกวนนิด เราก็บอกชัดแล้วว่าเราจะไม่ร่วมออกเงิน บาทเดียวก็ไม่ออกช่วยนายกปูเรื่องชดเชยจํานําข้าว รบกวนคนอยากทำไปพูดอยู่ที่หน้าคนอื่นด้วย ใครเป็นต้นคิดและจะทำพวกท่านก็ไปคุยกันเองที่หน้าเขานะคะ ขอบอกเป็นครั้งสุดท้าย  ไปคุยกันเองที่หน้าเพจของคนอยากทำขอบคุณค่ะ"

          ก่อนหน้านี้ หม่อมเต่านาโพสต์ด้วยว่า  ในประเด็นการช่วยเหลืออดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์เรื่องคดีจำนำข้าวนั้น ตนขอแสดงจุดยืนให้ชัดเจนจะได้ไม่มีใครต้องมากวน ฉะนั้นขอตอบให้เคลียร์ ๆ กันไปเลย ดังนี้

          1. เราจะไม่มีวัน ขอย้ำ ว่าไม่มีวัน ให้ความช่วยเหลือใด ๆ กับโปรแกรมการลงชื่อ ขอ เ--ย อะไรกันบ้าง ช่องทางอะไรก็ไม่รู้กับ พลเอก ประยุทธ์ หรือ องค์กรใด ๆ ในประเทศไทยนี้ เพื่อจะช่วย เ--ย  อะไรนายกปูเราก็ไม่ค่อยเข้าใจ

          2. เราจะไม่มีวันร่วมบริจาค เงินสบทมทุนค่าปรับจำนำข้าว หรือ ค่าอะไรก็ไม่รู้ เพื่อช่วยนายกปู... ส่วนใครอยากทำก็เรื่องของท่านนะคะ ...ตามสบาย เอาที่สบายใจกันละกัน แต่อย่ามาเสือกกับเรา

          3. มีคำแนะนำว่า ในขณะที่เศรษฐกิจ เ--ย อย่างนี้ และน่าจะ เ--ย ลงไปอีก ถ้าหากใคร ควรจะเป็นโต้โผใหญ่ในการทำกองทุนนี้ ก็ควรจะเป็นญาติโยมของนายกปูเอง เช่น คุณเยาวเรศ คุณเยาวภา คุณแซนดี้อะไรนั่น ฯลฯ พวกท่านควรจะเป็นคนเริ่มก่อน เพราะพวกท่านก็ฐานะดีกว่าคนไทยเกือบทั้งประเทศ ตอนนายกปูยิ่งใหญ่ เราก็เห็น ออกหน้ากันจัง ตอนนี้หายไปไหนหมดไม่รู้

          "ก็โอเคนะคะ ...จะเอาไงก็เอา แล้วก็ไม่ว่าจะอย่างไร เรารัก และเคารพท่านนายกยิ่งลักษณ์ รักเสมอ รักจนเป็นกรรมก็ว่าได้ แล้วพบกัน วันที่ 4 พ.ย. ค่ะ... โชคดี"

หม่อมหลวงมิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา

          นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา หม่อมเต่านายังโพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมและความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพี่ชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างดุเดือดอีกด้วย
 
          ทั้งนี้ เนื้อหาที่โพสต์ระบุว่า ตนขออนุญาตถุยน้ำลายใส่หน้า ดร. นายกทักษิณ แรง ๆ เพราะเป็นคนไร้เกียรติ และกระจอกมาก เอะอะอะไร ก็มาขอร้องประชาชนให้ช่วยโน่นช่วยนี่ ตอนอยากล้มรัฐบาลมาร์คก็ขอร้องชาวบ้านคนที่เขารักและให้ใจท่าน... สไกป์มาขอร้องให้เขาอยู่ต่ออย่าเพิ่งทิ้งไป แต่พอเรื่องสำเร็จ ได้เป็นรัฐบาล อยากจะนิรโทษกรรมแล้ว... ขนาดช่องทีวีของคนเสื้อแดงก็ต้องสั่งปิดโชว์ว่าคุมคนได้

          "ถ้าท่านห่วงน้องท่านจริง ช่วยกลับมา ยืนบนแผ่นดินไทยให้ดูหน่อย โดยไม่มีเงื่อนไข แล้วเขาจะยิงท่านตายเหมือนหมูเหมือนหมาอย่างไร... ก็ยังจะได้ใจคนบ้าง ตัวท่านเองก็เที่ยวเดินสาย โชว์วิสัยทัศน์ด่าไอ้ท่านผู้นำ สอนโน่น สอนนี่เรื่องสิ่งที่ควรจะเป็นไปทั่ว ว่าเศรษฐกิจไทยแย่มาก ๆ ๆ ๆ อ้าว ท่านก็รู้ดีนี่ แล้วในความเหนื่อยล้าฉิบหายของประชาชนรากหญ้าไทยนี่ เขายังต้องมารับฝากดูแลน้องสาวท่านอีกด้วยหรือ ?? รบกวนท่านช่วยจำใส่หัวสมองที่แสนฉลาดของท่านไว้ด้วยว่า ประชาชนทุกคนที่รักเป็นห่วง และทำอะไรให้ ท่านนายกปู น่ะ เขาทำกันเองด้วยใจ ทำให้นายกปู... ไม่ได้ทำเพราะท่าน ท่านมันก็แค่คนหนีคดี ที่มาทำเป็นสอนคนที่ไม่ได้หนีไป ..ทำเป็นขอโน่นขอร้องนี่กับประชาชน สั่งโน่นสั่งนี่ กับลูกน้องท่านที่ท่านสั่งได้ ว่าอย่างงั้นอย่างงี้ก็แค่นั้นเอง นายกปูเข้มแข็ง และมีเกียรติกว่าท่านมาก.."

เกาะติดข่าว จำนำข้าว ทั้งหมด

เกาะติดข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Taona Sonakul, Yingluck Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมเต่านา ลั่นบาทเดียวก็ไม่ออกเงินช่วยยิ่งลักษณ์-จวกยับ ทักษิณ ทิ้งน้อง อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 11:57:31 79,415 อ่าน
TOP