x close

ขนลุก แมงมุมออสเตรเลียตัวเบ้อเริ่ม ลากหนูทั้งตัวไปกิน (มีคลิป)



ขนลุก ! แมงมุมออสเตรเลียตัวเบ้อเริ่ม ลากหนูทั้งตัวไปกิน (มีคลิป)

        ไม่ใช่แค่แมวเท่านั้นที่จับหนูได้ แมงมุมก็เช่นกัน คลิปนี้แสดงให้เห็นแล้วว่ามันคือเรื่องจริง ! เผยคลิประทึกจากออสเตรเลีย แมงมุมตัวยักษ์งับคอหนูเคราะห์ร้าย หิ้วขึ้นไปกินบนตู้เย็น งานนี้มีขนลุกกันถ้วนหน้า

        เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ข่าว เดอะการ์เดี้ยน รายงานข่าวประหลาดชวนขนลุกจากออสเตรเลีย ชายคนหนึ่งกำลังจะออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน เขาได้ยินเสียงเรียกจากเพื่อนบ้านว่าให้ไปดูอะไรบางอย่าง จึงตามไปบ้านของเพื่อนบ้านเพื่อเช็กดู และพบแมงมุมขนาดมหึมาตัวหนึ่งเกาะอยู่บนตู้เย็น เท่านั้นยังไม่พอ พี่สไปเดอร์ตัวนี้กำลังหิ้วคอหนูที่ขนาดใหญ่พอ ๆ กับมันเพื่อจะเอาไปกิน !

        เจสัน โวมัล ชายผู้พบเห็นเหตุการณ์ระทึกนี้ ได้อัดคลิปวิดีโอเจ้าแมงมุมยักษ์เผยแพร่ลงบนเฟซบุ๊กของเขา โดยเจสันได้เขียนข้อความไว้ว่า...

        "คือ.. ผมกำลังจะออกไปทำงาน เวลาก็ราว ๆ สักเที่ยงคืนครึ่งแล้วล่ะ เพื่อนบ้านเรียกผม บอกว่าอยากเห็นอะไรเจ๋ง ๆ ไหม ผมก็บอก เอาสิ และก็ตามไปบ้านเขา และสิ่งที่ผมเห็นก็คือ.. เจ้านักล่านี่กำลังลากหนูไปกิน"


ขนลุก ! แมงมุมออสเตรเลียตัวเบ้อเริ่ม ลากหนูทั้งตัวไปกิน (มีคลิป)

        ในคลิปวิดีโอดังกล่าว จะเห็นแมงมุมตัวใหญ่มากตัวหนึ่งเกาะอยู่บนตู้เย็นสีขาว และลากหนูขยับไปขยับมา ซึ่งหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นคลิปที่โด่งดังในชั่วข้ามคืน ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 240,000 ครั้ง และมียอดผู้คนเข้ามาชมมากกว่า 16 ล้านครั้งเลยทีเดียว

        นอกจากนี้ เจสันยังได้โพสต์ภาพเจ้าแมงมุมเพิ่มเติมอีกหลายภาพ พร้อมอัพเดทข้อความว่า...

         "เอาล่ะทุกคน ผมอยากจะบอกให้รู้ว่าแมงมุมตัวนี้สบายดี ตอนนี้พวกเรารับมันมาเลี้ยงและตั้งชื่อมันว่าเฮอร์มี่ ตอนนี้เฮอร์มี่เปิดธุรกิจเป็นของตัวเองในเมืองคอปปาเบลล่าของเราแล้วด้วยนะ โอ้ และเฮอร์มี่จ่ายค่าเช่าบ้านให้เราด้วยล่ะ ฮ่าๆๆๆ"

        อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเจสันกับเพื่อนจะดูแฮปปี้กับเจ้า "เฮอร์มี่" แต่กว่า 41,000 ความเห็นที่โพสต์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่มันช่างสยดสยองสิ้นดี

        ทั้งนี้ ประเทศออสเตรเลียเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องสัตว์อันตราย ทั้งงูพิษ จระเข้ รวมไปถึงแมงกะพรุนมีพิษ สำหรับกรณีเจ้าแมงมุมเฮอร์มี่นี้ แกรแฮม มิลลาจ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์แมงมุมวิทยาแห่งออสเตรเลีย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นแมงมุมล่าหนูไปกิน โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเห็นแมงมุมล่าตุ๊กแก หรือแมงมุมหลังแดงดักจับงูด้วยใยของมัน และก็เคยเห็นแมงมุมใยทองท้องขนาน จับนกกินได้มาแล้ว

ขนลุก ! แมงมุมออสเตรเลียตัวเบ้อเริ่ม ลากหนูทั้งตัวไปกิน (มีคลิป)

        แกรแฮม กล่าวอีกว่า แมงมุมนักล่าชนิดนี้สามารถเติบโตจนถึงขนาดใหญ่มาก และสามารถมีขายาวได้ถึง 16 เซนติเมตร นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านแมงมุมวิทยาอีกท่านที่ทำงานที่พิพิธภัณฑ์เดียวกันกับแกรแฮม กล่าวว่า เฮอร์มี่ไม่น่าจะฆ่าหนูตัวนั้นเอง เพราะหางของหนูดูเริ่มจะเน่าแล้ว มันคงจะตายมาหลายวันก่อนที่เจ้าแมงมุมจะไปเจอ

        อย่างไรก็ดี ไม่ว่าเฮอร์มี่จะเป็นผู้ฆ่าหนูเองหรือไม่ แต่มันก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า มันเป็นแมงมุมที่ตัวใหญ่และทรงพลังมากเลยทีเดียว



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jason Womal

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก แมงมุมออสเตรเลียตัวเบ้อเริ่ม ลากหนูทั้งตัวไปกิน (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 17:12:35 16,154 อ่าน
TOP